Pháp luật

Chủ thầu trả lương cho công nhân bằng ma túy

Nhóm 14 công nhân làm việc tại một công trường ở phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân) khai nhận được chủ thầu trả công bằng ma túy.

Nhóm công nhân bị công an tạm giữ - Ảnh: Zing.vn

Zing.vn đưa tin, ngày 5/1, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội, đang tạm giữ 22 thanh niên để điều tra vụ chủ thầu xây dựng trả công lao động cho nhóm người này bằng ma túy thay tiền.

Theo thông tin ban đầu, vào đêm 3/1, công an phường Hạ Đình phối hợp với công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) ập vào khu lán trại trong một công trình xây dựng nằm trên địa bàn.

Lực lượng chức năng bắt quả tang hàng chục đối tượng đang tổ chức, sử dụng ma túy. Cảnh sát đã đưa gần 22 người có mặt trong khu về công an phường đấu tranh làm rõ.

Qua kiểm tra, công an phát hiện 14 người dương tính với ma tuý, trong đó có cả người trong tuổi vị thành niên.

Nhóm người này khai nhận về đây lao động cho chủ thầu xây dựng được hơn hai tháng, thay vì được trả công bằng tiền, chủ thầu đưa ma tuý hàng ngày để cùng nhau sử dụng, thông qua một đối tượng làm bảo vệ tại công trình.

Trước đó, theo Tuổi trẻ, cuối tháng 12/2019, Công an phường Thượng Đình và Đội cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an quận Thanh Xuân cũng đã kiểm tra một công trình đang xây dựng trên địa bàn.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện và đưa về trụ sở gần 40 người không đăng ký tạm trú theo quy định. Qua test nhanh tại chỗ, có 8 người dương tính với ma túy.

Công an quận Thanh Xuân đang thụ lý hồ sơ và điều tra, làm rõ vụ việc.

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP