Cuộc sống

Chồng làm cỗ tưng bừng mừng bồ đẻ con, vợ đến tặng quà khiến cả nhà choáng váng

Đứng bên ngoài, Phương thấy cả nhà đang vui mừng hớn hở trong bữa tiệc đầy tháng của đứa bé. Cô mỉm cười chua chát, bước vào với tư cách là một vị khách không mời mà đến.

Phương đoán, có lẽ chính chồng cô cũng không thể ngờ cô lại biết hết mọi chuyện như thế. Cũng dễ hiểu thôi, làm gì có người đàn bà nào có thể cam chịu cảnh chồng ngoại tình, cảnh cả nhà chồng đang ngấp nghé đón một cô khác về làm dâu và tống mình ra khỏi cửa như thế. Nhưng Phương thì khác. Cô nhẫn nhịn gần 1 năm qua, cô cắn răng chịu đựng vì muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này một cách vinh quang.

Phương và Hùng đã từng có những năm tháng hạnh phúc cho tới khi 3 năm sau ngày cưới họ vẫn chẳng thể có con. Sự sốt ruột của gia đình Hùng khi anh là con trai duy nhất trong nhà càng khiến hai vợ chồng tăng thêm áp lực. Hùng bắt đầu cáu gắt, khó chịu với vợ. Mẹ anh thì luôn miệng nói: “Cây độc không trái, gái độc không con”. Bà đinh ninh cho rằng “tội” là ở con dâu vì Phương khá nhỏ người, trông lại có vẻ yếu ớt, trong khi đó Hùng cao to, vạm vỡ.

Sau 3 năm kết hôn chưa thể có con, Phương bị mẹ chồng cạnh khóe là đồ "vô sinh" (Ảnh minh họa)

Thế rồi hai vợ chồng dắt tay nhau đi khám. Hùng yêu cầu vợ tìm chỗ người quen để tránh chuyện tế nhị lọt ra ngoài. Cô cùng chồng tới một nơi thân thiết, uy tín để làm. Kết quả sau khi khám hai vợ chồng hoàn toàn bình thường. Bác sĩ có kê thuốc bổ để hai vợ chồng về cùng cải thiện. Nhưng sau khi khám về, Hùng quay ngoắt thái độ với vợ. Anh nghĩ mình không có vấn đề gì thì chẳng phải uống thuốc.

Được sự hậu thuẫn của mẹ, Hùng ngoại tình. Chính mẹ anh là người mối lái anh cho cô gái ấy. Bà bảo đàn bà con gái là phải như cô đó, người to khỏe, trông đã thấy “mắn”. Bà ra điều kiện với Hùng, nếu cô bồ chửa đẻ được thì sẽ phải ly hôn với Phương để đường đường chính chính đón “mẹ đứa bé” về. Hùng cũng đồng ý.

Chỉ 2 tháng sau khi Hùng ngoại tình, Phương đã rõ mọi chuyện. Ban đầu cô cũng định làm lớn chuyện lên nhưng rồi lại tự nhủ cần phải có cách trả thù đáng giá hơn. Cô giả ngây, giả ngô như đứa câm đứa điếc suốt gần 1 năm. Tất cả những biến động của mối quan hệ đó Phương đều biết. Mẹ chồng Phương còn ngày ngày vờ đi chợ nhưng ghé qua chăm “con dâu hờ” đang ốm nghén…

Cô biết cả nhà chồng đang lén lút giúp chồng cô có một mối quan hệ ngoài luồng (Ảnh minh họa)

Ngày cô ta đẻ, cả nhà Phương bịa lí do đi lễ chùa kéo nhau vào viện thăm nom. Phương biết nhưng cứ vờ bận đi làm không đi lễ cùng cả nhà được. Và rồi 1 tháng sau, họ linh đình làm tiệc đầy tháng chúc mừng con trai. Bố mẹ, chồng Phương đều chuẩn bị đồ đạc đến đó để đón cháu yêu. Ngày hôm ấy, Phương lặng lẽ đi sau và quyết định sẽ đưa ra cú chốt cho cuộc hôn nhân này.

Giữa lúc cuộc vui đang rôm rả, Phương bước vào, tất cả nhìn cô đầy thảng thốt. Hùng đứng bật dậy:

- “Sao… cô biết mà đến”

Phương mỉm cười chúc mừng hai họ khi đã có đứa cháu đích tôn nối dõi. Mẹ chồng nhìn Phương dằn mặt:

- “Thôi thì con không đẻ được, phải để cho thằng Hùng nó đi kiếm đứa con bên ngoài chứ không chẳng lẽ bắt nó cả đời không con không cái. Con cứ về đi, hôm nay là ngày vui, đừng làm càn ở đây”.

Lúc này Phương vờ lên giọng thách thức sẽ bỏ anh ta, dọa dẫm sẽ gọi chính quyền đến để phạt anh ta vì tội ngoại tình bởi hiện tại họ vẫn là vợ chồng hợp pháp. Cay cú vì đang giữa cuộc vui lại bị vợ tới phá đám, chồng cô sừng cồ lên:

- “Cô nghĩ tôi sẽ ở lại với cô chắc? Không phải cô bỏ tôi mà là tôi bỏ cô mới đúng. Cô không biết đẻ thì làm sao tôi sống với cô mãi được. Chẳng qua đợi xong hôm nay về tôi mới đưa đơn thôi”

Phương ném lên bàn mấy tờ giấy ly hôn và một vài điều khoản ghi trong đó, vênh mặc lên thách đố:

- “Anh có giỏi thì kí đi, tôi viết đơn rồi đây. Tôi sẽ bỏ một kẻ như anh…”

Phương chọc vào cơn giận của anh ta nên anh ta càng nổi cáu. Ngay lập tức, anh ta cầm cái bút kí tới roẹt vào mấy tờ giấy đó rồi đuổi Phương ra khỏi ngôi nhà để họ tiếp tục cuộc vui. Phương mỉm cười đắc thắng. Cô đã có được thứ mình muốn nên ngay lập tức dịu giọng.

Phương để lên bàn hộp quà nhỏ chúc mừng ngày đầy tháng của bé rồi ra về. Trên tay cô lúc này là tờ đơn ly hôn và cả những giấy tờ xác nhận anh ta để hết những tài sản giá trị cho cô mà không đòi chia. Cơn nóng giận đã làm anh ta mất khôn, kí không thèm đọc. Còn giờ đây, ở bữa tiệc đó, không hiểu họ sẽ làm gì khi mà kết luận vô sinh của bác sĩ dành cho anh ta đã được Phương trao lại. Ngày đó, Phương cố nhờ họ giấu đi vì nghĩ chồng tử tế tốt với mình thì dù anh vô sinh cũng cố gắn bó. Nhưng anh ta đã phụ tấm lòng của cô. Đứa bé mà anh hân hoan nghĩ con mình ấy, giờ chắc chỉ là niềm đau của anh ta và cả gia đình mà thôi!

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP