Tin trong nước

Chợ Phủ Lý cháy dữ dội trong đêm

Ngọn lửa bất ngờ bốc lên vào khoảng 2h sáng nay (31/12) tại gian hàng vàng mã, bát đĩa của chợ Phủ Lý, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Đám cháy sau đó đã lan sang các các cửa hàng quần áo, hiệu sách và bùng lên dữ dội… Nhiều tiểu thương chạy đua với ngọn lửa, vận chuyển hàng hóa của mình ra khỏi ki ốt…

Cháy kinh hoàng tại chợ Phủ Lý

Theo thông tin ban đầu từ một số người dân và tiểu thương, vào khoảng 2h sáng ngày 31/12, một đám cháy phát ra từ cửa hàng vàng mã, bát đĩa tại chợ Phủ Lý, thành phố Phủ Lý, Hà Nam rồi lan sang các cửa hàng bán quần áo.

Các ki ốt bán quần áo, chăn màn bốc cháy ngùn ngụt
Các ki ốt bán quần áo, chăn màn bốc cháy ngùn ngụt

 Người dân thẫn thờ nhìn tài sản của mình bị thiêu rụi

Người dân thẫn thờ nhìn tài sản của mình bị thiêu rụi

Ngay sau đó, những người phát hiện ra đám cháy đã gọi điện báo tin cho lực lượng Phòng cháy chữa cháy. Phía lực lượng PCCC Công an tỉnh Hà Nam đã điều các xe chuyên dụng đến để dập lửa. Tuy nhiên, do chợ gồm toàn vật dụng dễ bắt lửa, lực lượng cứu hỏa quá mỏng nên đám cháy bắt đầu nằm ngoài tầm kiểm soát.

Có mặt tại hiện trường, theo ghi nhận của phóng viên, tại một số gian hàng bán quần áo nằm ngay mặt đường Lê Lợi ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt kèm theo đó là những tiếng nổ.

 Lò lửa đỏ rực

Lò lửa đỏ rực

Nhiều ki ốt bị thiêu rụi ngày cuối cùng năm 2015
Nhiều ki ốt bị thiêu rụi ngày cuối cùng năm 2015

Nhiều tiểu thương, người dân ồ ạt chạy vào các ki ốt vận chuyển đồ đạc ra ngoài. Nhiều tiểu thương kinh doanh ở khu chợ lo sợ hàng hóa của mình cũng bị “bà hỏa viếng thăm”, đã không giữ được bình tĩnh.

Mặc dù thời điểm cháy vào lúc 2h sáng trời lạnh nhưng rất đông người dân tập trung xem, nên lực lượng chức năng phải vừa dập lửa, vừa giải tỏa đám đông để không ảnh hưởng đến công tác cứu hỏa.

Các tiểu thương, người dân vận chuyển đồ ra khỏi ki ốt vừa được dập lửa
Các tiểu thương, người dân vận chuyển đồ ra khỏi ki ốt vừa được dập lửa

Đến khoảng 2h30’ cùng ngày, hiệu sách lớn Hương Khang bắt đầu cháy lớn. Do đồ vật trong hiệu sách Hương Khang toàn đồ dễ cháy nên lực lượng cứu hỏa không thể khống chế đám cháy.

 Hiệu sách Hương Khang cháy lớn nằm ngoài tầm kiểm soát của lực lượng cứu hỏa

Hiệu sách Hương Khang cháy lớn nằm ngoài tầm kiểm soát của lực lượng cứu hỏa

Nhiều ki ốt cháy rụi
Nhiều ki ốt cháy rụi

Tính đến 3h30 có ít nhất hơn 10 ki ốt cháy rụi. Hiện lực lượng cứu hỏa đang làm việc hết sức vất vả và yêu cầu chi viện thêm quân số. Do điểm cháy lớn nhất nằm ở khu vực hiệu sách Hương Khang, hiệu sách này lại nằm tiếp giáp với trường mầm non Lương khánh Thiện nên lực lượng PCCC vẫn đang nỗ lực dập lửa tại điểm này.

Đến khoảng hơn 3h sáng, cơ quan chức năng đã điều động hơn 10 xe chuyên dụng đến dập lửa…

Đến khoảng 4h sáng, do lực lượng PCCC được bổ sung thêm quân số, xe chuyên dụng nên đám cháy tại chợ Phủ Lý đã cơ bản được khống chế

 Đám cháy cơ bản được dập tắt lúc 4h

Đám cháy cơ bản được dập tắt lúc 4h

 Ngọn lửa nhỏ dần

Ngọn lửa nhỏ dần

4h15‘, nhiều tiểu thương khá sốc và mất bình tĩnh khi biết ki ốt của mình bị thiêu cháy hoàn toàn

4h30′, trời càng về sáng càng lạnh, nhưng hàng trăm người dân vẫn có mặt tại chợ Phủ Lý để theo dõi diễn biến, đồng thời động viên an ủi các tiểu thương.

4h45′ đám cháy vẫn còn âm ỉ, lực lượng cứu hỏa vẫn đang làm việc hết sức nỗ lực. Tính đến thời điểm hiện tại vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng rất nhiều ki ốt chứa hàng hóa, tài sản lớn của nhiều tiểu thương cháy rụi trong ngày cuối cùng của năm 2015.

Theo người dân cho biết, khu vực bên trong khu chợ có khoảng 300 ki ốt và cửa hàng. Con số về ki ốt cháy chưa được thống kê chính xác, nhưng đám cháy còn lan sang các ki ốt hàng khô, hàng thịt bên trong chợ. Tính thời điểm hiện tại hàng chục ki ốt bị cháy! Ước tính thiệt hại hàng chục tỉ đồng!

Được biết để hỗ trợ dập vụ hỏa hoạn ngoài xe cứu hỏa của tỉnh Hà Nam, còn có cả xe cứu hỏa của tỉnh Hưng Yên.

Đám cháy được khống chế kịp thời nên không cháy lan sang khu vực nhà 3 tầng, khu vực gồm hầu hết là các ki ốt bán quần áo, giày dép. Một số tiểu thương nhà ở gần chợ nên cứu được toàn bộ số hàng…

Đức Văn/ Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP