Thể thao

Chelsea sẽ bán 5 cầu thủ để mua lại Lukaku

Đội chủ sân Stamford Bridge muốn chiêu mộ tiền đạo đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, và Romelu Lukaku là một trong những cái tên được nhắm đến.

Theo Marca, Chelsea đặt mục tiêu thu về hơn 80 triệu euro để có thể tái đầu tư cho thương vụ Lukaku. Đội chủ sân Stamford Bridge nhiều khả năng bán đi 5 cầu thủ, gồm Kepa Arrizabalaga, Callum Hudson-Odoi, Ross Barkley, Ruben Loftus-Cheek và Tammy Abraham.

Trong số 5 cái tên này, chỉ Hudson-Odoi từng được HLV Thomas Tuchel trọng dụng, nhưng đánh mất vị trí ở giai đoạn cuối mùa. Barkley và Loftus-Cheek thi đấu dưới dạng cho mượn cả mùa giải vừa qua. Trong khi đó, Kepa và Abraham đều không phải sự lựa chọn hàng đầu của chiến lược gia người Đức.

Lukaku là cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất trong đội hình của HLV Conte, giúp Inter Milan giành Scudetto mùa này. Ảnh: Reuters.


Khả năng dứt điểm kém của Timo Werner là lý do Chelsea phải chiêu mộ một chân sút đẳng cấp, để phục vụ mục tiêu cạnh tranh danh hiệu mùa tới. "The Blues" cũng cân nhắc việc đưa Robert Lewandowski của Bayern về sân Stamford Bridge. Song, thương vụ Lukaku được đánh giá khả quan hơn.

Theo hãng truyền thông HLN của Bỉ, Lukaku có những liên hệ với Chelsea sau khi HLV Antonio Conte rời CLB. Inter Milan đang đối mặt cuộc khủng hoảng kinh tế và muốn giảm 15% đến 20% quỹ lương.

Lukaku lại có mối quan hệ thân thiết với HLV Conte. Do đó, việc chiến lược gia người Italy rời đi vì bất đồng với ban lãnh đạo sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định tương lai của chân sút người Bỉ.

Lukaku từng thi đấu cho Chelsea từ cấp độ U23 lên đội một. Tuy nhiên, anh chỉ có 15 lần ra sân và không ghi được bàn nào. Sau khoảng thời gian dài thi đấu cho nhiều CLB, tiền đạo người Bỉ giờ đã trưởng thành, với tài năng được khẳng định bằng 64 bàn và có 16 pha kiến tạo chỉ sau 95 trận cho Inter Milan.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Lukaku , Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP