Thể thao

Leicester thua ngược Tottenham, Liverpool và Chelsea giành vé dự Champions League

Vòng 38 Premier League đã khép lại với kết quả là Leicester thua Tottenham 2-4, Chelsea thua Aston Villa 1-2 và Liverpool thắng Crystal Palace 2-0. Như vậy, Liverpool (69 điểm) và Chelsea (67 điểm) sẽ giành vé dự Champions League mùa sau.

Niềm vui của cầu thủ Liverpool sau khi đánh bại Crystal Palace 2-0 để giành vé dự Champions League - Ảnh: Reuters

Trước khi vòng đấu cuối diễn ra, Chelsea đứng thứ ba với 67 điểm, Liverpool đứng thứ tư với 66 điểm và Leicester xếp thứ năm với 66 điểm (Liverpool xếp trên Leicester vì hơn hiệu số bàn thắng).

Với vị trí đó, Chelsea và Liverpool chỉ cần giành chiến thắng ở lượt đấu cuối là giành hai tấm vé còn lại tham dự Champions League mùa giải tới.

Nhưng chỉ mình Liverpool tự định đoạt số phận của mình khi đá bại Crystal Palace 2-0 trên sân nhà Anfield. Cả hai bàn thắng của Liverpool ở trận này đều được ghi do công tiền đạo Sadio Mane (phút 36 và 74).

Ở hai trận đấu diễn ra cùng giờ, Leicester City và Chelsea đều cùng bại trận. Đáng tiếc nhất là Leicester khi họ hai lần vươn lên dẫn trước Tottenham nhờ cú đúp trên chấm 11m của tiền đạo Jamie Vardy (phút 18 và 52).

Tuy nhiên, do lui về phòng ngự, Leicester đã để cho Tottenham gỡ hòa, trong đó bàn gỡ 2-2 của đội khách (phút 76) đến từ sai lầm của thủ thành Kasper Schmeichel với tình huống để bóng bật tay bay vào lưới khi băng ra cản phá tình huống đá phạt góc của các cầu thủ Tottenham.

Không những bị gỡ hòa, Leicester còn phải vào lưới nhặt bóng thêm hai lần nữa ở cuối trận sau những pha phản công của Tottenham. Cả hai bàn thắng còn lại của Tottenham đều được ghi do công tiền đạo vào sân thay người Gareth Bale (phút 87 và 90+6).

Thua ngược Tottenham 2-4, Leicester đã hai tay dâng chiếc vé dự Champions League cho Chelsea, dù đội bóng này cũng gây thất vọng khi để thua Aston Villa 1-2 trên sân Villa Park.

Kết thúc vòng 38, Liverpool đứng thứ ba với 69 điểm, Chelsea xếp thứ tư với 67 điểm và giành hai chiếc vé còn lại tham dự Champions League mùa giải tới. Còn Leicester (66 điểm) đành ngậm ngùi tham dự đấu trường Europa League.

Kết quả chung cuộc Premier League mùa bóng 2020-2021

Vô địch: Man City

Vua phá lưới: Harry Kane (Tottenham, 23 bàn)

Dự Champions League: Man City, Man Utd, Liverpool, Chelsea

Dự Europa League: Leicester City, West Ham.

Xuống hạng: Fulham, West Brom, Sheffield United.

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP