Trong nước

Chánh Văn phòng bộ Công an lên tiếng về thông tin bắt ông Trần Bắc Hà

Trước một số thông tin trên mạng xã hội đồn thổi về việc ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch ngân hàng BIDV vừa bị bắt, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng bộ Công an để làm rõ thông tin này.

Theo đó, Chánh Văn phòng bộ Công an - Thiếu tướng Lương Tam Quang cho biết, ông chưa nhận được thông tin về sự việc này.

Chánh Văn phòng bộ Công an cũng khẳng định, nếu có thông tin thì bộ Công an sẽ công bố.

Cũng liên quan đến sự việc, một số nguồn tin khác của PV báo Người Đưa Tin cũng phủ nhận thông tin ông Trần Bắc Hà bị bắt.

Ông Trần Bắc Hà khi còn đương chức

Trước đó, theo thông cáo báo chí, trong hai ngày 27 và 28/6/2018, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 27. Một trong những nội dung tại kỳ họp này là xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và các cá nhân liên quan về các vi phạm, khuyết điểm đã được kết luận tại kỳ họp 26 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

Sau khi xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ các quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trần Bắc Hà, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIDV.

Còn tại kỳ họp 26 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận, ông Trần Bắc Hà, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2010 - 2015, 2015 - 2020.

Ông Hà đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, có biểu hiện áp đặt, thiếu dân chủ trong chỉ đạo, điều hành; vi phạm nghị quyết của Ban Thường vụ Đảng ủy về nghĩa vụ, trách nhiệm của người giữ chức vụ trong hệ thống BIDV; vi phạm quy trình, thủ tục, thẩm quyền, quy định về tín dụng trong việc phê duyệt chủ trương, quyết định một số khoản cho vay, bảo lãnh, đầu tư, quản lý nợ, trong đó có việc phê duyệt chủ trương cho vay 4.700 tỷ đồng đối với 12 công ty liên quan đến vụ án xảy ra tại ngân hàng Xây dựng. Những vi phạm của ông Trần Bắc Hà là rất nghiêm trọng.

Tác giả: Chí Công

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP