Kinh tế

Chân dung đại gia Nguyễn Thành Lập kín tiếng điều hành Địa ốc Tiến Phước thua lỗ

Doanh nhân kỳ cựu Nguyễn Thành Lập - Chủ tịch Tiến Phước Group là một người kín tiếng. Ông sinh năm 1950 tại TP HCM.

Theo dữ liệu của Nhadautu.vn, trong nửa đầu năm 2020, CTCP Bất động sản Tiến Phước (Tiến Phước Group) đã phải ghi nhận khoản lỗ sau thuế lên đến 55,4 tỷ đồng. Các thành viên khác trong Group cũng không khả quan hơn. CTCP Tư vấn Đầu tư và Kỹ thuật Mê Kông báo lỗ khoản lỗ sau thuế 65,5 tỷ đồng trong khoảng thời gian này. Còn CTCP Sàn giao dịch BĐS Tiến Phước (Tiến Phước Land) cũng chỉ lãi vỏn vẹn 520 triệu đồng, trên tổng tài sản 1.150 tỷ đồng.

Tiến Phước Group do doanh nhân kỳ cựu Nguyễn Thành Lập sáng lập năm 1992. Ông Lập sinh năm 1950 tại TP.HCM. Là một doanh nhân kín tiếng nên mọi thông tin về Chủ tịch Tiến Phước Group trên truyền thông rất ít.

Chủ tịch Tiến Phước Group ông Nguyễn Thành Lập. Ảnh: Nhadautu

Ông Nguyễn Thành Lập được biết tới với vẻ bề ngoài giản dị, giống một công chức về hưu và cách nói chuyện từ tốn. "Đại gia địa ốc bí ẩn” là danh xưng mà giới truyền thông gán cho vị doanh nhân gần như tránh né báo giới trong suốt sự nghiệp kinh doanh khi dự án Empire City được công bố.

Trong một lần trả lời phỏng vấn độc quyền cho Forbes Việt Nam tại tầng 22 khách sạn 5 sao Le Meridien, doanh nhân Nguyễn Thành Lập nói: “Từ hồi nào tôi né (báo chí) muốn chết. Thế hệ tôi già rồi, tôi sẽ nói cách suy nghĩ, cách nhìn, cách đầu tư những năm qua. Còn chiến lược sắp tới phát triển ra sao, con tôi sẽ nói.”

Theo thông tin trên trang Masothue.vn, ông Nguyễn Thành Lập còn đại diện các doanh nghiệp:

- Công ty cổ phần Tiến Phước và chín chín mươi

- Công ty cổ phần dịch vụ du lịch thương mại Đạt Cát Hoàng Long

- Chi nhánh Bình Phước - Công ty cổ phần bất động sản Tiến Phước

- Chi nhánh Công ty cổ phần Tiến Phước và chín chín mươi - khách sạn LM Saigon

- Chi nhánh công ty TNHH Tiến Phước (Tên cũ: cửa hàng trưng bày - giới thiệu và bán sản phẩm)

- Công ty TNHH bất động sản Nguyên Phương

- Công ty TNHH Tiến Phước (NTNN)

- Công ty TNHH bất động sản Nguyên Phương

Tiến Phước Group có lịch sử hoạt động từ đầu thập niên 90, là lứa doanh nghiệp địa ốc đầu tiên của TP.HCM, bên cạnh những Nam Long hay Vạn Thịnh Phát.

Danh mục dự án làm nên tên tuổi của Tiến Phước như Khách sạn Le Meridien tại 3C Tôn Đức Thắng (Quận 1), Khu dân cư Long Trường (Quận 9), Khu dân cư Senturia Vườn Lài 9,8ha (Quận 12), Khu dân cư Senturia Nam Sài Gòn 19,8ha (huyện Bình Chánh), Palm Heights 30ha (Quận 2), Senturia An Phú 18,2ha (Quận 2) hay liên doanh với Trần Thái Group, Keppel Land và Gaw Capital thực hiện dự án Empire City tỷ đô tại Khu đô thị Thủ Thiêm.

Năm 2019, doanh thu của Tiến Phước (công ty mẹ) là 155,8 tỷ đồng, là mức thấp nhất trong giai đoạn 2017-2019; lỗ thuần 126,2 tỷ đồng.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP