Thể thao

Champions League đổi luật trận chung kết Tottenham vs Liverpool

Khác với các mùa giải trước, hai đội tham dự chung kết Champions League mùa này sẽ được đăng ký đến 23 cầu thủ.

Tottenham vs Liverpool, 02h00 ngày 2/6

Sau khi các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu khép lại, sự chú ý của người hâm mộ đang đổ dồn về trận chung kết Champions League “toàn Anh” giữa Tottenham và Liverpool. Trước thềm trận đấu lớn nhất mùa giải, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã có một số sự thay đổi nhằm giúp hai đội.

Cụ thể, nguồn tin của Mirror cho biết, UEFA sẽ cho phép hai đội bóng dự trận chung kết đăng ký thi đấu 23 cầu thủ thay vì 18 như bình thường. Ngoài 11 cầu thủ đá chính, mỗi đội sẽ có đến 12 lựa chọn khác trên ghế dự bị. Sự thay đổi này sẽ giúp các HLV dễ dàng hơn trong việc toan tính, lựa chọn đội hình. Ngoài ra, nó chắc chắn mang đến cơ hội tham dự trận đấu đặc biệt tại Madrid cho một số tài năng trẻ của cả Tottenham và Liverpool.

Bên cạnh việc nâng số lượng cầu thủ tham gia trận đấu, UEFA cũng đồng ý cho các đội sử dụng 4 quyền thay đổi người nếu họ phải bước vào hiệp phụ. Ở mùa giải này, nhiều quốc gia đã áp dụng thành công quy định mới nói trên và giúp trận đấu hấp dẫn hơn hẳn trong thời gian đá thêm giờ.

Liên quan đến trận chung kết, Liverpool đã bay sang Marbella (Tây Ban Nha) từ hôm qua để tập huấn, chuẩn bị cho trận quyết đấu với Tottenham. Trước đó, HLV Jurgen Klopp khẳng định đội bóng của ông sẽ có hai tuần tập luyện giống như giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải mới và ông không hứa suông.

Về phần Tottenham, thầy trò Pochettino vẫn ở lại London tập luyện như bình thường. Tottenham cũng chỉ cho các ngôi sao nghỉ ngơi 2 ngày sau khi Ngoại hạng Anh khép lại thay vì 1 tuần như Liverpool.

Tác giả: A Phi

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP