Tin Hà Tĩnh

Cây cầu 500 tỷ đồng ở ven biển Hà Tĩnh suốt 8 năm không có đèn chiếu sáng

Cầu Cửa Nhượng được đầu tư 500 tỷ đồng ở ven biển Hà Tĩnh nhưng suốt 8 năm chưa được lắp đặt đèn điện chiếu sáng. Thực trạng này đã ảnh hưởng đến giao thông, đời sống người dân và du lịch địa phương.

Cầu Cửa Nhượng bắc qua cửa biển Cửa Nhượng, nối liền 2 xã Cẩm Nhượng - Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh). Cầu nằm trên tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng.

Cầu Cửa Nhượng có tổng chiều dài 1.368m, được thiết kế vĩnh cửu.

Cầu gồm 3 nhịp chính có kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng liên tục (gồm một nhịp giữa dài 90m và 2 nhịp bên mỗi nhịp dài 55m) và 29 nhịp dầm dài 40m, mặt cầu rộng 14m.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, do Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Công trình được khởi công vào tháng 4/2010 và hoàn thành, đưa vào sử dụng từ tháng 5/2014.

Sau khi hoàn thành, cầu Cửa Nhượng đã tạo kết nối về giao thông, liên kết vùng và là một công trình kiến trúc quy mô, một điểm nhấn đặc sắc trong quần thể khu du lịch biển Thiên Cầm. Những năm gần đây, lượng phương tiện qua đây khá lớn.

Song, kể từ ngày đưa vào sử dụng đến nay đã hơn 8 năm, chiếc cầu có điểm nhấn nhất nhì ở khu vực Bắc Trung Bộ này vẫn chưa được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Việc này đã ảnh hưởng lớn tới người dân và phương tiện mỗi khi lưu thông qua cầu vào buổi tối.

Theo ghi nhận, hai bên cầu đã được thi công sẵn phần đế (hình ảnh khoanh đỏ) để dựng cột điện chiếu sáng và hệ thống đường ống dẫn dây điện nhưng đến nay hạng mục này chưa được triển khai.

Nhiều lõi thép tại đế chờ thi công cột đèn đã hoen gỉ sau thời gian dài.

Một số vị trí khác, hệ thống ống dẫn điện đã nứt vỡ.

Ban đêm, cầu Cửa Nhượng dài hơn 1km chìm trong bóng tối. Chỉ có ánh đèn của các phương tiện qua lại kéo thành vệt dài trên mặt cầu.

Ô tô và xe máy bật đèn pha, di chuyển qua cầu với tốc độ chậm.

"Cầu to thế này mà không có đèn điện thì nguy hiểm quá. Đã từng có tai nạn giao thông xảy ra tại đây vào ban đêm", một phụ nữ đạp xe qua cầu trong bóng tối, nói.

Trao đổi với phóng viên Dân Trí, ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên - cho biết, cầu Cửa Nhượng có ý nghĩa lớn khi phục vụ cho sự phát triển du lịch và việc đi lại của người dân. Tuy nhiên, việc không có đèn điện trong thời gian qua đã ảnh hưởng và không tạo được cảnh quan đẹp cho cầu vào ban đêm để phát triển du lịch.

Cũng theo Chủ tịch xã Cẩm Nhượng, dự án cầu Cửa Nhượng do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Còn phần lắp điện chiếu sáng, phía huyện Cẩm Xuyên hiện đã có chủ trương, chương trình và đang lên kế hoạch thực hiện.

Tác giả: Dương Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP