Pháp luật

Cặp vợ chồng "siêu lừa" sa lưới sau 7 năm trốn truy nã

Sau 7 năm trốn truy nã về hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, cặp vợ chồng ở vào tuổi ngũ tuần đã bị phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh Nam Định bắt giữ.

Ngày 14/12, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Đặng Quang Tuyên – Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Nam Định cho biết, PC52 vừa bắt giữ cặp vợ chồng Trần Văn Tuấn (SN 1964) và Vũ Thị Thủy (SN 1968, trú tại khu Đông An, phường Năng Tĩnh, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định).

Cặp vợ chồng "siêu lừa"tại Công an tỉnh Nam Định.

Vợ chồng Tuấn và Thủy bị cơ quan công an ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bị PC52 ra lệnh truy nã năm 2010 về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Sau nhiều năm truy tìm, ngày 11/12, tại quận 1, TP.Hồ Chí Minh, đôi vợ chồng “siêu lừa” đã bị PC52, Công an tỉnh Nam Định đã phát hiện, bắt giữ.

Theo hồ sơ điều tra của cơ quan công an, trước khi phạm tội, Thủy ở nhà làm ruốc thịt để bán, còn Tuấn mạo danh là giáo viên của các trường đào tạo lái xe trên địa bàn TP.Nam Định để dạy ngoài cho những người muốn học lái xe ô tô.

Tuấn là kẻ rất ham mê bài bạc nên mắc nợ. Để có tiền trả nợ, ngày 25/12/2009, Trần Văn Tuấn đến gặp ông P., chủ một văn phòng làm dịch vụ cho thuê xe ô tô tại TP.Nam Định và thỏa thuận thuê dài hạn của ông P. một xe ô tô 5 chỗ nhãn hiệu Ford với giá 9 triệu đồng/tháng, 1 xe ô tô du lịch nhãn hiệu Daewoo với giá 7 triệu đồng/tháng.

Do Tuấn và ông P. là chỗ quen biết đã nhiều năm nên 2 bên chỉ thỏa thuận miệng về thời gian thanh toán tiền thuê xe vào ngày 25 hàng tháng. Sau thời gian dài không tìm được Tuấn để đòi xe và tiền thuê xe, tháng 5/2010, ông P. làm đơn tố cáo Tuấn đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định.

Công an tỉnh Nam Định đã xác minh, sau khi thuê 2 xe ô tô của ông P., vợ chồng Tuấn và Thủy đến hiệu cầm đồ của một người quen ở phường Trần Hưng Đạo, TP.Nam Định cầm cố xe ô tô du lịch nhãn hiệu Daewoo với giá 160 triệu đồng, cầm cố xe ô tô 5 chỗ nhãn hiệu Ford với giá 325 triệu đồng.

Một tháng sau, vợ chồng Tuấn đến hiệu cầm đồ thanh toán tiền lãi và đề nghị hiệu cầm đồ cho mượn lại xe ô tô nhãn hiệu Daewoo đã cầm cố để chạy khách. Vì Tuấn là khách hàng quen nên được chủ hiệu cầm đồ cho mượn lại xe ô tô nhãn hiệu Daewoo. Nhận lại ô tô, vợ chồng liền bán lại cho một người quen với giá 183 triệu đồng.

Sau khi chiếm đoạt được hàng trăm triệu đồng của chủ xe và chủ hiệu cầm đồ, vợ chồng Tuấn bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam từ tháng 4/2010.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Nam Định tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: trốn truy nã , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP