Giáo dục - Đào tạo

Cấp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambridge cho học sinh Hà Tĩnh

Chiều 14/3, Trung tâm Ngoại ngữ Quốc tế New Space tổ chức lễ trao chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambridge do Đại học Cambridge cấp. Đây là kỳ thi đầu tiên do một tổ chức khảo thí uy tín hàng đầu thế giới thực hiện trên địa bàn Hà Tĩnh.

Kỳ thi chính thức lấy chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambridge được tổ chức tại Hà Tĩnh vào ngày 6/12/2014. 101 thí sinh là những học viên của Trung tâm Ngoại ngữ Quốc tế New Space đã tham gia thi với 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết, ở các cấp độ: Starters, Movers, Flyers, KET và PET.

Cấp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambridge cho học sinh Hà Tĩnh
Đại diện Sở GD&ĐT trao chứng chỉ cho các học viên

Kỳ thi được tổ chức nghiêm túc, đúng chuẩn của Cambridge, đảm bảo khách quan, công bằng, chính xác và khoa học. Bài thi được niêm phong, đóng gói bảo mật gửi về cho Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Cambridge để các chuyên gia quốc tế chấm và phân tích kết quả.

Mặc dù đây là kỳ thi tiếng Anh quốc tế Cambridge đầu tiên tại Hà Tĩnh, nhưng kết quả đạt được rất phấn khởi, trong đó có rất nhiều em đạt điểm tuyệt đối. Cụ thể: ở cấp độ PET (B1- tương đương với tốt nghiệp THCS), 100% em đạt, trong đó có 9.09% đạt loại giỏi; cấp độ KET (A2 – tương đương tốt nghiệp THPT), có 100% em đạt, trong đó 13,33% đạt hạng ưu và 13,33% loại giỏi; đối với các cấp độ YLE (Young Learners English – Anh văn thiếu nhi), tất cả các thí sinh dự thi được cấp chứng chỉ thể hiện năng lực của các cháu theo từng kỹ năng: đọc & viết, nghe, nói, trong đó mức khá đến giỏi của các cấp độ đạt gần 50%.

Cấp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambridge cho học sinh Hà Tĩnh
Năng lực học tiếng Anh của Hà Tĩnh được thể hiện khá tốt qua kỳ thi

Kết quả kỳ thi tiếng Anh quốc tế Cambridge đã thể hiện được năng lực học tiếng Anh của học sinh Hà Tĩnh khá tốt. Kết quả này giúp những người làm công tác giáo dục ở Hà Tĩnh rút ra được điểm mạnh, điểm còn hạn chế của việc học tiếng Anh để có những đổi mới trong việc dạy và học đúng chuẩn quốc tế cho học sinh.

Từ thành công bước đầu, thời gian tới Trung tâm Ngoại ngữ Quốc tế New Space sẽ tổ chức thêm nhiều kỳ thi do Đại học Cambridge đánh giá để học sinh Hà Tĩnh có nhiều hơn nữa cơ hội cọ xát với các kỳ thi tiếng Anh theo chuẩn quốc tế.

Chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế Cambridge các cấp độ STARTERS, MOVERS, FLYERS (YLE), KET, PET được nhiều Sở GD&ĐT cũng như các trường trọng điểm trên toàn quốc xem là thước đo căn bản cho năng lực Anh ngữ của các học sinh. Chứng chỉ Cambridge quốc tế được hơn 15.000 tổ chức, chính phủ trên thế giới thừa nhận và được hầu hết các trường đại học trên thế giới chấp nhận.


Theo Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP