Thế giới

Cảnh sát Mỹ bất ngờ trúng đạn bắn tỉa từ nhà bên đường

Cảnh sát đang ráo riết truy tìm hung thủ nổ súng vào một phó trưởng cảnh sát gần đồn cảnh sát trưởng ở Lancaster, bang California, Mỹ hôm 21/8.

Cảnh sát Angel Reinosa, thực tập sinh tuần tra 21 tuổi, đang đi đến ôtô của mình ở bãi đậu xe thì bị bắn. Hiện trường vụ việc ở ngay tầm nhìn của đồn cảnh sát trưởng Lancaster.

Reinosa mặc áo chống đạn và không bị thương nặng, anh được chuyển đến bệnh viện địa phương để điều trị.

Ngay sau vụ nổ súng, các cảnh sát đã ráo riết truy lùng nghi phạm và sơ tán người dân gần hiện trường. Tuy nhiên, tới nay, nghi phạm vẫn chưa bị bắt.

Theo CNN, trong cuộc họp báo về vụ việc hôm 21/8, Thị trưởng Lancaster Rex Parris gọi tay súng trong vụ này là một tên bắn tỉa. Và cảnh sát Reinosa nhờ mặc áo chống đạn nên đã thoát chết. Viên đạn dường như bay từ tòa nhà 4 tầng ở phía bên kia đường.

Một ngày sau, các nhà điều tra xác nhận họ đã tìm thấy và thu giữ một khẩu súng hơi ở một trong những căn hộ mà họ lục soát.

Hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: Chụp màn hình.

Chủ căn hộ nơi tìm thấy khẩu súng nói rằng các nhà chức trách đã lục soát căn hộ của anh ta và thu giữ một khẩu súng hơi mà theo anh là một đạo cụ diễn xuất.

"Ngay khi bắt đầu (lục soát), tôi đã nói với họ rằng tôi đóng vai cảnh sát trong phim và trên TV. Và tôi có khẩu súng hơi", chủ nhà có tên Kent McGuire nói. "Họ đã đi vào và tìm kiếm. Và họ đã xới tung toàn bộ căn hộ, đảo lộn mọi thứ".

McGuire bị thẩm vấn. Anh ta nói rằng nhà điều tra nói với anh rằng họ nghi ngờ phó cảnh sát có thể bị bắn bằng khẩu BB.

McGuire nói ngoài súng hơi anh còn có súng trường nòng ngắn nhưng không có BB.

Vẫn chưa rõ liệu khẩu súng hơi bị thu giữ từ chỗ McGuire có phải khẩu súng gây án hay không.

Vụ nổ súng khiến người dân gần khu vực khiếp sợ, họ đã nghĩ về một vụ xả súng hàng loạt.

"Làm ơn hãy tìm thủ phạm", một người dân nói. "Vì điều đó đặt cả cộng đồng vào nguy hiểm. Chúng tôi có con cái, gia đình, bố mẹ ở đây".

Các báo cáo cho thấy có tiếng la hét gần đồn cảnh sát khi vụ việc xảy ra.

Tác giả: Hà Lan

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Cảnh sát Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP