Trong nước

Cần Thơ kỷ luật 18 đảng viên tham nhũng

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW, TP Cần Thơ đã tiến hành kỷ luật 18 đảng viên liên quan đến tham nhũng, phát hiện sai phạm hơn 94 tỷ đồng.

Thành ủy Cần Thơ tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW

Ngày 3-9, Thành ủy Cần Thơ tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham những, lãng phí và thực hành tiết kiệm trên địa bàn thành phố.

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW, Ban Thường vụ Thành ủy đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra, giám sát về phòng chống tham nhũng tại 33 đơn vị. Thanh tra các cấp, các ngành đã triển khai 908 cuộc thanh tra, kiểm tra.

Theo đó, đã phát hiện sai phạm hơn 94 tỷ đồng, kiến nghị thu hồi hơn 68 tỷ đồng; Đồng thời kiểm điểm trách nhiệm 72 tập thể và 79 cá nhân. Đã có 18 đảng viên bị xử lý kỷ luật vi phạm đến tham nhũng, có 2 đảng viên bị cách chức và 14 đảng viên bị khai trừ.

Đặc biệt, các cơ quan điều tra đã truy tố, xét xử 14 vụ với 29 bị can, Viện kiểm sát các cấp thụ lý 13 vụ với 32 bị can, Toà án Nhân dân thành phố giải quyết sơ thẩm 6 vụ với 17 bị cáo và toà cấp huyện thụ lý 8 vụ với 15 bị cáo.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ biểu dương những kết quả đạt được thời gian qua, đặc biệt thời gian tới các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể tiếp tục xem công tác phòng, chống tham những, lãng phí và thực hành tiết kiệm là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của các cơ quan, đơn vị.

Tác giả: TUẤN QUANG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP