Nhà đẹp

Căn hộ ấm áp với chất liệu gỗ sồi

Được cải tạo với công năng và không gian hợp lý, với chất liệu nội thất chủ đạo là gỗ sồi, căn hộ mang một nét riêng, đầy cá tính và ấm áp.

Căn hộ này nằm lưng chừng trên tầng 9, rộng 120m2, mới xây thô, được ngăn chia thành 3 phòng ngủ cùng phòng khách và bếp. Phần hoàn thiện chưa có gì và chủ nhà chủ động cùng kiến trúc sư cải tạo theo nhu cầu và mong muốn cá nhân.

Nhu cầu của chủ nhà là cần một phòng sinh hoạt chung lớn, có khả năng kết nối linh hoạt với các không gian khác, tạo sự tiện dụng và tăng giá trị thẩm mỹ của nội thất. Ngoài ra, nội thất phải là một phong cách hiện đại nhưng không trơn phẳng, mà phải có sự trầm ấm, duyên dáng và đồ đạc nội thất phải bền chắc, có tính hữu dụng cao hơn là trang trí.

Căn cứ trên hiện trạng và nhu cầu thực của chủ nhà, các kiến trúc sư đã có sự thay đổi lớn nhất: Đó là bỏ đi một phòng ngủ phía ngoài để tạo nên một không gian lớn cho phòng khách, và đủ chỗ cho phòng ăn cũng như khu vực thờ cúng. Những không gian sinh hoạt chung khách - bếp – ăn – phòng thờ được kết nối liên hoàn và chặt chẽ, tạo nên sự khoáng đạt.

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có sự ngăn cách ước lệ: Đó là quầy bar ở bếp ngăn cách khu bếp nấu với không gian chung và hành lang, hệ lam gỗ ngăn cách ở chỗ bàn thờ. Do yêu cầu của chủ nhà về hướng bàn thờ nên kiến trúc sư đã tổ chức thành một góc ở trong không gian lớn của phòng khách và phòng ăn.

Chất liệu gỗ sồi tạo nên chất cảm và màu sắc nội thất chủ đạo. Phong cách nội thất pha trộn giữa hiện đại và cổ điển.

Mặt bằng căn hộ có ưu điểm nằm trải dài theo một mặt thoáng của toà nhà với một logia dài nên tất cả không gian chính đều nhận được ánh sáng tự nhiên. Việc tổ chức chiếu sáng nhân tạo được phối hợp hài hoà với chiếu sáng tự nhiên tạo nên một hiệu quả gần gũi, ấm áp mà không nặng nề. Logia này cũng là mảnh vườn nhỏ với những khoảng xanh có ý nghĩa với tất cả các không gian cận kề.

Các mảng trần, tường được chú ý trang trí với mức độ vừa phải để không nhàm chán nhưng không quá rối. Đồ đạc nội thất được sử dụng bằng gỗ sồi, một loại gỗ tự nhiên nhưng được trồng và khai thác theo cách thức công nghiệp, có giá trị bền vững và thẩm mỹ cao mà phù hợp với yêu cầu tài chính.

Tất cả đồ nội thất, hệ thống vách trang trí, cửa thông phòng đều được làm bằng loại gỗ này. Chất gỗ và đường vân cho một cảm giác ấm áp, gần gũi, mộc mạc mà vẫn đầy tinh tế. Màu nâu sẫm của gỗ sồi tương phản mạnh với màu trắng của một số mảng tường, trần đem lại nét hiện đại và sự hài hoà từ tổng thể không gian cho đến chi tiết.

Hoà sắc chung được căn cứ trên màu nâu gỗ, tạo một cảm giác bình yên, ấm áp

Phòng ngủ nhỏ được thiết kế tận dụng diện tích, với những đường nét trẻ trung song vẫn giữ nguyên phong cách hài hoà với tổng thể.

Không quá chú trọng vào những vật liệu hay thiết bị, đồ nội thất hàng hiệu đắt tiền; căn hộ hoàn thiện vẫn đáp ứng được những nhu cầu công năng và tạo nên một không gian thẩm mỹ thú vị, với tính hiện đại và phảng phất nét thâm trầm cổ điển.

Phòng vệ sinh trong phòng ngủ lớn cũng sử dụng gỗ sồi cho đồ nội thất.

Phòng vệ sinh chung đơn giản.

Tác giả: CTV Hà Thành

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: gỗ sồi , căn hộ , chất liệu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP