Tin Hà Tĩnh

Cẩm Xuyên xử lý các trường hợp thả rông trâu bò

Thực hiện công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về việc mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý trâu bò thả rông trên các tuyến giao thông đường bộ. Ban công an thị trấn huyện Cẩm Xuyên đã ra quân xử lý 10 trường hợp vi phạm.

Ngay sau có công điện của Chủ tịch UBND tỉnh, và thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Cẩm Xuyên. Ban Công an thị trấn Cẩm Xuyên đã tiến hành tổ chức tuyên truyền và ký cam kết đối với gần 100 hộ dân có trâu bò trên địa bàn không chăn dắt, thả rông trâu, bò trên các tuyến đường làm mất ATGT, vệ sinh môi trường.

Bò thả rông trên đường bị gom về chờ xử lý

Các hộ dân phải chịu trách nhiệm liên đới nếu để xẩy ra tai nạn giao thông. Đồng thời, thành lập 3 tổ kiểm tra, thường xuyên trực, rà soát trên địa bàn từ 6h sáng đến 18h30 hằng ngày trong tuần nhằm xử lý các trường hợp vi phạm. Đến nay, Ban Công an thị trấn đã tiến hành xử lý hành chính đối với 10 trường hợp có trâu bò thả rông.

Các chủ hộ ký cam kết không tái phạm

Quá trình xử lý, các chủ trâu bò vi phạm đã nhận thức được việc để trâu bò thả rông trên đường là vi phạm, có thể gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông và đồng tình với cách xử lý của chính quyền, cam kết không tái phạm.

Trong thời gian tới, UBND thị trấn Cẩm Xuyên sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, xử lý đối với các chủ hộ chăn nuôi thả rông trâu bò trên các tuyến giao thông đường bộ.

Tác giả: CTV Đình Tuấn

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP