Tuyển dụng Lao động

Cẩm Xuyên tư vấn tuyển sinh, học nghề cho 1000 lao động

Huyện Cẩm Xuyên phối hợp với trường trung cấp nghề Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tư vấn tuyển sinh học nghề, tìm việc làm và xuất khẩu lao động cho gần 1 nghìn đoàn viên thanh niên, hội phụ nữ, hội nông dân ở 27 xã thị trấn trên địa bàn huyện .Tham dự hội nghị ở tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Đàn – Hiệu trưởng trường trung cấp nghề Hà Tĩnh, ở huyện có đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện.

Trong thời gian 2 ngày ban tổ chức hội nghị  đã triển khai  tư vấn tuyến sinh học nghề, tìm việc làm và xuất khẩu lao động cho người dân 27 xã thị trấn tại 4 cụm ở các  xã Cẩm Trung, Cẩm Thành, Cẩm Thăng và Xã Cẩm Yên.

Tại hội nghị người lao động đã được nghe cán bộ giảng viên trường Trung Cấp nghề Hà Tĩnh tư vấn tuyển sinh học nghề, giới thiệu 1 số nghành nghề phù hợp với điều kiện lao động ở địa phương mà trường đang đào tạo như nghề cơ khí hàn, may thời trang, kỷ thuật điện, vận hành sửa chữa máy nông nghiệp, chăn nuôi thú y, bảo vệ thực vật.. Đồng thời ban giám hiệu nhà trường cũng đã tư vấn một số  chính sách về hổ trợ vay vốn cho người dân đi xuất khẩu lao động ở một số nước trên thế giới.

Cũng tại hội nghị ban tổ chức đã trả lời những vấn đề mà người dân quan tâm chưa rõ  trong việc tuyển sinh học nghề, tìm việc làm và xuất khẩu lao động như : vấn đề  thi Tuyển, trúng tuyển,, việc tuyển dụng công nhân tại khu kinh tế Vũng Áng, chi phí thi tuyển, học nghề, việc làm và nhu cầu xuất khẩu lao động của con em mình nhằm định hướng con em học đúng nghề,làm đúng việc phù hợp với năng lực sở trường của mình.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện đã cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của ban giám hiệu trường Trung Cấp nghề Hà Tĩnh đã giới thiệu tư vấn học nghề, tìm việc làm và xuất khẩu lao động cho người dân trên địa bàn huyện. Đồng chí phó chủ tịch UBND huyện cũng đã chỉ đạo các xã thị trấn khảo sát độ tuổi lao động trên địa bàn mình quản lý, tạo điều kiện giúp đỡ con em mình chọn đúng nghành, đúng nghề, tìm việc làm và xuất khẩu lao động phù hợp với điều kiện hoàn cảnh thực tế.

Được biết hiện nay trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên có gần 80 nghìn người trong độ tuổi lao động lao động trong đó có gần 300 lao động cần việc làm.  Hội nghị tư vấn tuyển sinh học nghề, tìm kiếm việc làm lần này sẽ là cơ hội để người dân có điều kiện tìm hiểu và chọn đúng nghành đúng nghề phù hợp với mình hơn để nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế gia đình góp phần trong công cuộc xây dựng NTM tại quê hương.

Ngọc Long – Phan Hạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP