Giáo dục - Đào tạo

Cẩm Xuyên: Chung kết hội thi “Chung tay sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” cấp THCS

Thực hiện công văn số 1481 ngày 03/09/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh về việc phát động Hội thi “Chung tay sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”, Phòng GD và ĐT huyện đã có Công văn số  595 ngày 10/9/2015 về việc phát động và chỉ đạo các trường THCS thực hiện. Sau gần 2 tháng phát động, các nhà trường đã thành lập các đội dự thi, tiến hành tập luyện và trong ngày 26/10 vừa qua tại 4 cụm thi đã đồng loạt diễn ra sự tranh tài của các đội. Có thể nói rằng các cuộc thi đã diễn ra sôi nổi, hào hứng trong toàn thể CBGV và học sinh toàn huyện đúng theo tinh thần giáo dục và tuyên truyền ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong toàn thể CBGV và học sinh toàn ngành. Qua Hội thi ở các cụm, có 4 đội đã xuất sắc được tuyển chọn tham dự vòng chung kết, đó là các đội chơi đến từ các trường THCS: Minh Lạc, TT Cẩm Xuyên, Phúc Thăng và Mỹ Duệ.

Tới dự, theo dõi Hội thi chung kết vào chiều 29/10 tại nhà Văn hóa Hà Huy Tập có nhà giáo Nguyễn Xuân Trường – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, đồng chí Hà Văn Bình – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện và các đồng chí đại diện các ban ngành cấp huyện.

hatinh24h

Vòng chung kết đã diễn ra sôi nổi hấp dẫn, cuốn hút được người xem ngay từ những phần thi đầu tiên cho đến lúc trao giải. Có thể nói rằng đây là hội thi mang tính tuyên truyền rộng lớn về việc thực hành tiết kiệm năng lượng nên nhận được sự quan tâm đặc biệt của các ban ngành và tất cả mọi người.

 Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đang là mục tiêu của những nỗ lực nhằm giảm năng lượng cần thiết cung cấp cho các sản phẩm và dịch vụ. Đây đang là vấn đề chung của toàn cầu. Hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo được cho là những trụ cột song sinh của chính sách năng lượng bền vững. Tại nhiều quốc gia, hiệu quả năng lượng cũng được đánh giá là mang lại lợi ích an ninh quốc gia vì có thể sử dụng để làm giảm mức nhập khẩu năng lượng từ nước ngoài và làm góp phần làm giảm tốc độ cạn kiệt các nguồn năng lượng trong nước. Tại kỳ họp thứ 7- Quốc hội khóa XII, ngày 17/6/2010 đã thông qua Luật “sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”.

Là những người làm công tác giáo dục và các thế hệ học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, việc giáo dục ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả càng có ý nghĩa quan trọng, vì vậy Hội thi không chỉ để tìm ra đội thắng, đội thua mà còn là thông điệp gửi đến tất cả mọi người về việc sử dụng năng lượng hiệu quả phục vụ cho cuộc sống và sự phát triển bền vững của nhân loại.

Dưới đây là một số hình ảnh tại hội thi:

CK Tiet kiem nang luong 2015-13

CK Tiet kiem nang luong 2015-12

CK Tiet kiem nang luong 2015-10

CK Tiet kiem nang luong 2015-11

CK Tiet kiem nang luong 2015-16

CK Tiet kiem nang luong 2015-9

CK Tiet kiem nang luong 2015-8

CK Tiet kiem nang luong 2015-17

CK Tiet kiem nang luong 2015-7

CK Tiet kiem nang luong 2015-6

CK Tiet kiem nang luong 2015-4

CK Tiet kiem nang luong 2015-5

CK Tiet kiem nang luong 2015

CK Tiet kiem nang luong 2015-1

CK Tiet kiem nang luong 2015-2

CK Tiet kiem nang luong 2015-3

  • Bài: Quốc Hà, Ảnh: Song Hoành (Phòng GD&ĐT Cẩm Xuyên)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP