Nhà đẹp

Cách bố trí phòng khách theo phong thủy hút tài lộc vào nhà

Chuyên gia phong thủy Dương Trường Giang đã đưa ra những phương pháp tăng tài lộc phòng khách hữu hiệu, đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

Phòng khách nên thiết kế ở nửa trước của căn nhà

Phòng khách tốt nhất nên được thiết kế ở nửa trước của căn nhà, gần ngay cửa ra vào để dễ nạp khí. Nếu phòng khách cách cửa ra vào một hành lang thì phải đảm bảo lối đi ấy luôn sạch sẽ, thoáng đãng, luôn đầy đủ ánh sáng và không có chướng ngại vật. Trần nhà phòng khách phải cao ráo.

Phòng khách là hình vuông, hình chữ nhật

Phòng khách phải là hình vuông hoặc hình chữ nhật, không nên thiết kế những hình thù kỳ dị hay nhiều góc cạnh (tam giác, lục giác, bát giác). Ghế sofa nên đặt ở góc vuông vức, kê sát tường một cách vững chãi, chỗ ngồi không được đối diện góc tường nhọn, không có xà ngang phía trên đầu, không được quay lưng vào cửa chính.

Để hóa giải sát khí của góc tường nhọn, có thể để chậu cây bonsai vào đấy. Nếu phòng khách hình chữ L thì nên bày trí đồ gia dụng hợp lý để chia chữ L thành hai khu vực hình chữ nhật.

Không bày trí tùy tiện trong phòng khách

Các loại đao kiếm, vật bén nhọn, huy chương, hình ảnh lửa, xác khô của động vật đều không phù hợp treo trên tường hoặc để tùy tiện trong nhà, vì chúng đều là những vật mang sát khí, dể dẫn đến thị phi và bạo lực. Cũng trên nguyên lý đó, các loại thực vật có lá gai góc hoặc thân gai không nên được bày trí tùy tiện trong nhà.

Trồng cây phong thủy

Những vật phẩm phong thủy may mắn luôn chứa những trường năng lượng mạnh hơn bình thường, không những thỏa yêu cầu mệnh lý mà còn phải đáp ứng cả yêu cầu thẩm mỹ của gia chủ.

Để tăng tài vận cho gia đình, bạn có thể bày trí các loại cây tài lộc tượng trưng cho may mắn như: cây kim tiền, đại phú gia.

Mỗi năm, phòng khách sẽ có những góc xấu và những góc tốt khác nhau, bạn hãy tham khảo người giỏi chuyên môn để đặt những vật phẩm phong thủy đúng vị trí, từ đó có thể đem lại may mắn cho gia đình mình.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP