Chăm sóc sức khỏe

BVĐK tỉnh: Chuyển giao nhiều kỹ thuật cao cho tuyến huyện

Trong thời gian 1 tháng các Bác sỹ của khoa Hồi sức – Cấp cứu đã chuyển giao một số kỹ thuật cao như: Cấp cứu sốc phản vệ; đặt nội khí quản đường mũi, đường miệng có đèn soi thanh quản; Vận hành bảo quản quy trình sử dụng máy thở; điều chỉnh rối loạn nước, điện giải; đặt Catheter tĩnh mạch trung tâm; chẩn đoán điều trị sốc; cấp cứu ngừng tuần hoàn; cấp cứu đa chấn thương; chẩn đoán xử lý suy hô hấp…

Được sự tài trợ của Dự án Bắc Trung Bộ, vừa qua Bệnh viện đa khoa tỉnh đã chuyển giao một số kỹ thuật cao chuyên ngành Hồi sức – Cấp cứu cho 4 Bệnh viện Đức Thọ, Cẩm Xuyên, Lộc Hà và Bệnh viện đa khoa Thành phố.


Trao chứng chỉ chuyển giao kỹ thuật cho các viện tuyến huyện

Đây là cơ hội để các bác sỹ của các Bệnh viện tuyến huyện được tiếp cận và học tập những kinh nghiệm cũng như kỹ thuật mới trong lĩnh vực Hồi sức – Cấp cứu. Qua đó sẽ giúp cho người bệnh trên địa bàn huyện có cơ hội được điều trị kỹ thuật cao, giảm được chi phí và thời gian đi lại cho người bệnh; Đồng thời chất lượng khám, chữa bệnh tại bệnh viện cũng được nâng cao, giúp giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Dự kiến trong thời gian tới Dự án sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến huyện có nhu cầu học tập các kỹ thuật cao ở các Bệnh viện tuyến tỉnh./.

Tuấn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP