Chăm sóc sức khỏe

BVĐK Hà Tĩnh triển khai công nghệ tán sỏi niệu quản bằng laze

Trong thời gian một ngày, Đoàn cùng với đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện đa khoa tỉnh đã thực hiện tán sỏi cho 5 bệnh nhân. Tán sỏi niệu quản nội soi ngược dòng là công nghệ mới nhất hiện nay, có thể tán được tất cả các loại sỏi có kích thước lớn, thời gian làm tan các mảnh sỏi nhanh hơn, sỏi được tán nhỏ hơn có thể đào thải qua đường tiểu. Người bệnh sau tán sỏi bằng laze phục hồi sức khỏe nhanh hơn so với các phương pháp khác.

Ngày 4/4/2014, Đoàn Bác sỹ của Bệnh viện Việt Đức do PGS.TS. Vũ Nguyễn Khải Ca làm Trưởng đoàn đã chuyển giao công nghệ tán sỏi niệu quản nội soi ngược dòng bằng laze cho đội ngũ y, bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh.


Một ca tán sỏi nội soi ngược dòng bằng Laze

Trên địa bàn tỉnh ta, tỷ lệ bệnh nhân mắc các bệnh về sỏi niệu quản chiếm khá cao. Vì vậy, việc chuyển giao công nghệ tán sỏi niệu quản bằng laze lần này sẽ là điều kiện giúp đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật mới vào quá trình điều trị. Giúp cho người bệnh có cơ hội được thụ hưởng các kỹ thuật mới, giảm được chi phí và thời gian đi lại khi phải chuyển tuyến. Đặc biệt là giảm tình trạng quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Tin, ảnh: Thu Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP