Giải trí

Bốn cách 'mua giải' Hoa hậu ở Việt Nam?

Đạo diễn Lê Hoàng thẳng thắn lật tẩy những cách để 'mua giải' trong các cuộc thi Hoa hậu ở Việt Nam hiện nay.

Trong talkshow Chuyện cuối tuần tập 17 với chủ đề "Phút trải lòng của ông bầu Hoa hậu” có sự tham gia của ông bầu Hoa hậu - NTK Việt Hùng, đạo diễn Lê Hoàng đã không ngại chỉ thẳng ra những vấn đề trong các cuộc thi Hoa hậu hiện nay được dư luận quan tâm, trong đó có việc 'mua bán giải'.

Đạo diễn Lê Hoàng cho biết, anh từng tiếp xúc với một số thí sinh của các cuộc thi Hoa hậu và nhận ra có 4 cách để đặt vấn đề về việc này.

Theo đó, cách thông thường nhất là thí sinh sẽ mời ăn tối một số người có ảnh hưởng đến cuộc thi, thường là đàn ông, đó có thể là đơn vị tổ chức, nhà tài trợ hoặc những người có tiếng nói. Thứ hai, thí sinh được đặt thẳng vấn đề về việc bỏ một số tiền ra thì sẽ được vào đến vòng tương ứng. Thứ 3, thí sinh chỉ nhận danh hiệu, còn tiền thưởng sẽ thuộc về một người nào đó. Thứ 4, thí sinh sẽ đóng thẳng tiền luôn để được vào các vòng sâu của cuộc thi do có người cam đoan 'bảo kê' mặc dù không có cam kết trên giấy tờ.

Lê Hoàng gây 'sốc' khi vạch trần 4 cách 'mua giải' trong các cuộc thi Hoa hậu tại Việt Nam.

Không những đồng tình với tiết lộ này của Lê Hoàng, khách mời của chương trình là NTK Việt Hùng - người từng đào tạo giúp đỡ nhiều Hoa hậu, Á hậu nổi tiếng Việt Nam - thậm chí còn cho biết có nhiều hơn 4 cách thức trên cùng sự thật ngỡ ngàng rằng có nhiều cách để 'mua giải' và hầu như không có thí sinh nào tự đội vương miện được nếu không có sự giúp đỡ của những 'thế lực' phía sau.

Anh chia sẻ: “Xưa người ta thường đồn, để có giải cô A phải ngủ với người này người kia, nhưng nay thì chủ yếu là trao đổi bằng tiền thôi. Tuy nhiên, không phải ai có tiền cũng mua giải được, còn phải tuỳ vào mối quan hệ của thí sinh với người đó như thế nào".

Nhà thiết kế cho biết thêm, đối tượng mua giải phải đáp ứng một số tiêu chuẩn nào đó, như sở hữu vẻ bề ngoài dễ nhìn, có đội ngũ đầu tư để thí sinh đó đăng quang không xấu quá. Người ta sẽ nhìn và căn cứ vào đó để có hợp đồng cụ thể mà chỉ người mua và người bán biết được, và đó là hợp đồng bằng miệng, không phải văn bản, đưa bằng tiền mặt và không bao giờ chuyển khoản, không để lại bất cứ chứng cớ nào để tố cáo nhau.

NTK nổi tiếng càng khiến nhiều người bất ngờ hơn khi tiết lộ sự thật phía sau các cuộc thi Hoa hậu.

Đạo diễn Lê Hoàng và NTK Việt Hùng cũng thảo luận một trong những vấn đề 'tế nhị' khác được quan tâm trong các cuộc thi Hoa hậu, đó là việc phải tốn bao nhiêu tiền để có thể tham gia thi. Vị khách mời tiết lộ, muốn đi đến tận cuối cuộc thi Hoa hậu, mỗi thí sinh cần vài chục triệu đến 2 tỷ VNĐ.

Đối với nhiều thí sinh không phải con cái gia đình khá giả, lựa chọn cách mượn, thuê, hoặc xin tài trợ thì 20 hay 200 triệu. Theo NTK, không có thí sinh nào đội vương miện một mình, mà đều phải có cả một ê-kíp mạnh giúp đỡ.

Tuy nhiên, theo NTK, việc đầu tư tiền của để mua quần áo, trang điểm chỉ là bề nổi, còn điều quan trọng là phải có nền tảng văn hoá, biết cách cư xử và có đạo đức tốt.

Anh cho biết: “Thí sinh muốn chạm tay đến vương miện hoa hậu thì phải có nền tảng tri thức cao, phải chịu khó đi học kĩ năng sống, tâm lý, để làm sao tự tin, mạnh mẽ, biết thể hiện mình, nhìn có cốt cách hoa hậu chứ không phải chỉ là một bông hoa vô vị, có sắc mà không có hương. Nếu chọn một thí sinh thực dụng, với đối tượng này đưa lên đầu, với đối tượng kia đạp xuống đất thì sẽ rất nguy hiểm cho cuộc thi, cho xã hội".

Khi nhận xét về các cuộc thi Hoa hậu hiện nay ở Việt Nam, với nhiều năm trong nghề trong nhiều vai trò khác nhau, Việt Hùng khẳng định 70% các cuộc thi hiện nay không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Số cuộc thi này đều có vấn đề và cuộc thi nào cũng vướng lùm xùm, muốn các cuộc thi Hoa hậu không lùm xùm thì không nên tổ chức.

Tiết lộ này của anh nhận được sự đồng tình mạnh mẽ từ Lê Hoàng. Vị đạo diễn thẳng thắn: “Dù tôi không có chuyên môn nhưng nhìn tên ban giám khảo, ban tổ chức là tôi biết được cuộc thi đó như thế nào, có mùi 'xã hội đen' và 'gian xảo' hay không”.

Lê Hoàng và Việt Hùng đồng quan điểm về những vấn đề của các cuộc thi Hoa hậu hiện nay.

Nguyên nhân của vấn đề này theo vị khách mời là do văn hoá thua cuộc của người Việt Nam không cao và văn hoá cạnh tranh không lành mạnh. Rồi có những thí sinh không đáp ứng đủ tiêu chuẩn cuộc thi nhưng vẫn cố tham gia, cuối cùng khi bị phanh phui sẽ dẫn đến những lùm xùm.

Với bản thân mình, Việt Hùng khẳng định, anh không phải là 'xã hội đen' trong các cuộc thi Hoa hậu. NTK cũng đưa ra những tiêu chí của bản thân khi nâng đỡ cho các thí sinh như: Không lấy chồng của người khác, không mặc đồ ngủ ra đường (ngoại trừ tham gia một bộ phim điện ảnh có cảnh mặc đồ ngủ), nếu thí sinh đó có tiền hoặc làm ra tiền, hay được anh giúp làm ra tiền thì sau đó phải tự nguyện tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Tác giả: Công Nguyễn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP