TP Hà Tĩnh

Bộ TN&MT yêu cầu Hà Tĩnh bổ sung hồ sơ vụ ép dân lấy đất vàng

Sau khi đọc loạt bài trên VietNamNet, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai sáng nay làm việc với Sở TN&MT Hà Tĩnh và UBND TP Hà Tĩnh.

Phó tổng cục trưởng Đào Trung Chính đã nghe Sở TN&MT và UBND TP Hà Tĩnh báo cáo việc thu hồi gần 900m2 đất của hộ bà Nguyễn Thị Oanh.

  >> Hà Tĩnh: Ép dân lấy đất vàng – ‘4 năm tôi sống trên đất vô chủ’ (Bài 3)

cưỡng chế, thu hồi đất, Bộ Tài nguyên

“Đoàn yêu cầu Sở TN&MT Hà Tĩnh và UBND TP Hà Tĩnh bổ sung một số hồ sơ liên quan đến chủ trương đầu tư dự án, thu hồi đất, quy hoạch chi tiết xây dựng, giao đất và cả cho thuê đất. Việc bổ sung hồ sơ chậm nhất là 1 tuần, sau khi nhận đủ hồ sơ, Bộ sẽ có phương án xử lý” – ông Chính nói.

Như VietNamNet đã phản ánh, mảnh đất hương hoả của gia đình bà Nguyễn Thị Oanh (gần 900m2) đã bị chính quyền ép thu hồi trong nhiều năm, dù không ảnh hưởng tới dự án.

Với lý do khu vực này đã được quy hoạch làm khu ngân hàng, tài chính, TP Hà Tĩnh không cho gia đình bà Oanh tái định cư tại chỗ như nguyện vọng.

cưỡng chế, thu hồi đất, Bộ Tài nguyên

Để thu đất bằng được, UBND TP Hà Tĩnh lúc đó thậm chí đã dùng văn bản hành chính can thiệp vào cơ quan, đơn vị của vợ chồng bà Oanh đề nghị kiểm điểm, cho nghỉ việc để giao đất.

Năm 2011, gia đình bà Oanh buộc phải giao đất nhận tiền, nhưng vẫn liên tục có đơn khiếu nại gửi các cấp.

Khu đất vàng được hình thành sau thu hồi, gần 2.200m2, nhưng bỏ hoang trong nhiều năm. Đến giữa 2015, dư luận và gia đình bà Oanh bất ngờ khi khu đất được tỉnh cho công ty TNHH MTV đầu tư Đại Thành thuê 50 năm để xây khu vui chơi giải trí nhà hàng, karaoke.

Lê Minh – Thiện Lương

  Từ khóa: ép dân , dát vàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP