Nhân ái

Bố mẹ và anh mất sau tai nạn, bé 5 tháng tuổi khát sữa khóc cả ngày

Bố mẹ và anh đều mất trong một vụ tai nạn giao thông. Hàng ngày, bé trai hơn 5 tháng tuổi được bà nội già yếu bế đi khắp xóm làng xin sữa.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 14h, ngày 25/5 vừa qua tại xã Phú Sơn, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) giữa xe ô tô tải với xe máy khiến hai vợ chồng anh Hoàng Văn Đức (SN 1984) và chị Lê Thị Hằng (SN 1989) cùng đứa con trai Hoàng Lê Đại Nhân (4 tuổi) tử vong tại chỗ.

Những ngày qua, không khí đau buồn phủ lên ngôi nhà nhỏ ở xóm nghèo thôn 4, xã Hải An. Người dân xung quanh đến thắp hương chia buồn cùng gia đình bà Hoàng Thị Khéo (SN 1945, mẹ anh Đức) đều ngậm ngùi thương số phận bất hạnh đẩy cháu bé mới 5 tháng tuổi vào cảnh mồ côi.

Hàng ngày bà Khéo phải bế cháu bé đi khắp xóm làng xin sữa

Bế đứa cháu trai còn chưa dứt sữa trên tay, bà Khéo khóc không thành tiếng. Bà khóc bởi chỉ trong chớp mắt đã mất cả 3 người thân trong gia đình. Xót xa hơn là đứa cháu trai Hoàng Lê Đại Phúc mới hơn 5 tháng tuổi khát sữa khóc suốt ngày. Thương cháu, bà phải bế nó đi khắp xóm làng xin sữa cho bú.

Bà Khéo đã nhiều tuổi, vốn không được minh mẫn, mấy ngày qua bà khóc thương con đến khàn tiếng, chẳng thể nói hay làm được việc gì. Toàn bộ việc trong gia đình đều trông cậy vào anh Hoàng Văn Lựu (con nhà bác).

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra lúc 14h ngày 25/5

Được biết, bà Khéo trước đây đi thanh niên xung phong, sau này về không lấy chồng và chỉ có một người con trai duy nhất là anh Hoàng Văn Đức. Cuộc sống khó khăn, cả nhà chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng lúa.

Năm 2016 anh Đức lấy vợ, hai vợ chồng đi làm thuê, tích cóp dựng được ngôi nhà (nhà thô) trị giá vài chục triệu. Mới đây, anh chị vay mượn anh em họ hàng được gần 100 triệu để hoàn thiện nốt căn nhà.

3 chiếc quan tài trong gia đình khiến người dân không khỏi xót xa

Ngày 25/5 vừa qua gia đình bán được con bò trị giá 15 triệu đồng, vợ chồng anh đã mang số tiền này đi trả nợ cho một người thân ở quê vợ (cách nhà khoảng 20km).

Một công đôi việc, hai vợ chồng chở theo con trai đầu Lê Hoàng Đại Nhân về thăm bà ngoại ở một mình, vì hôm sau bà phải nhập viện chữa bệnh gai cột sống, thoát vị đĩa đệm. Không ngờ, chuyến đi này lại là chuyến đi định mệnh.

“Cháu Hoàng Lê Đại Phúc còn quá nhỏ nên để ở nhà cho bà trông coi, nếu không hôm đó chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa”, anh Lưu chia sẻ.

Bà nội thẫn thờ bế đứa cháu ngây thơ chưa biết gì


Từ hôm vợ chồng anh Đức mất, mọi công việc trong gia đình bà Khéo đều do một tay anh Lưu dọn dẹp, hương khói. Anh bảo, bà Khéo bị bệnh thần kinh, ngơ ngơ, mắt lại mờ nên không thể làm được việc gì.

Mất con, mất cháu, bà Khéo như trầm cảm, cứ ôm đứa cháu nhỏ khóc lóc, đi đi lại lại. Cháu bé còn quá nhỏ, không uống được sữa ngoài, nhiều lúc đói không biết làm sao bà lại bế đi khắp xóm tìm người mới sinh xin sữa cho cháu bú.

Thương cảm cho hoàn cảnh của gia đình bà, hàng xóm thường xuyên đến chia sẻ, động viên. Các đoàn thể còn kêu gọi, quyên góp ủng hộ cho gia đình bà vượt qua khó khăn này.

Nhiều người đến thắp hương chia buồn cùng gia đình bà Khéo

“Người mất quá thương tâm rồi, giờ cái khó khăn nhất là cháu bé còn quá nhỏ lại ở với bà nội tuổi đã cao, không được minh mẫn, rồi tới đây cháu sẽ như thế nào”, anh Lưu buồn rầu nói.

Anh Lê Cảnh Hoàn, Bí thư Đoàn xã Hải An chi sẻ, hoàn cảnh của gia đình bà Khéo từ trước đã khó khăn, nay lại càng thêm vất vả. Khi biết sự việc, chính quyền địa phương đã cùng với gia đình tổ chức mai táng, đồng thời cũng kêu gọi các đoàn thể, tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn trước mắt.

“Sự việc quá đau lòng, giờ chỉ thương cho cháu nhỏ. Rất mong các nhà hảo tâm chia sẻ, chung tay giúp đỡ để cháu bé có một cuốn sổ tiết kiệm, sau này bà nội cháu mất còn có thể lo được cho cuộc sống”, anh Hoàn kêu gọi.

Đứa trẻ ngây thơ nằm trên tay bà, không hay mình vừa mất đi cha mẹ, anh trai. Bỗng bé giật mình khóc, người bà luống cuống vỗ về. Dù khóc vì đói, khóc vì lạnh, bé cũng không còn được hưởng chút hơi ấm nào từ mẹ nữa. Rất mong hoàn cảnh của hai bà cháu nhận được sự quan tâm, san sẻ từ phía độc giả.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Bà Hoàng Thị Khéo, thôn 4, xã Hải An, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa. SĐT 0988260340 Lê Thị Lan (cháu ruột)


Tác giả: Lê Dương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP