Trong nước

Bộ Công an nói gì về việc Chánh văn phòng TAND huyện bị bắt vì truy nã 26 năm?

Bộ Công an khẳng định sẽ tiến hành xử lý nếu phát hiện cá nhân, tổ chức có vi phạm trong vụ Chánh văn phòng TAND huyện bị truy nã 26 năm.

Chia sẻ với báo chí, bên hành lang kỳ họp báo Chính phủ, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn bộ Công an, về trách nhiệm của ngành trong vụ ông Nguyễn Quang Huy (sinh năm 1973, trú tại TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) trốn truy nã 26 năm nhưng vẫn làm Chánh Văn phòng TAND huyện Cao Phong (Hòa Bình).

Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết, qua công tác nghiệp vụ, nắm hồ sơ, cơ quan công an đã phát hiện đây là đối tượng trốn truy nã và tiến hành các thủ tục bắt giữ.

Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn bộ Công an nói về vụ Chánh văn phòng TAND huyện bị truy nã.

"Sau khi nhận được báo cáo của công an địa phương, Bộ Công an đã có chỉ đạo yêu cầu kiểm tra lại các biện pháp nghiệp vụ, trong đó, tại sao có sai sót trong việc ra lệnh truy nã, tiến hành truy nã để đối tượng thoát như vậy.

Sau này, nếu phát hiện cá nhân, tổ chức nào có vi phạm sẽ bị xử lý", PV báo Thanh Tra dẫn lời Thiếu tướng Tô Ân Xô.

Cũng trong ngày hôm nay, xác nhận với báo An Ninh Thủ Đô, Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, Cơ quan điều tra Công an tỉnh đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Nguyễn Quang Huy. Khi bị bắt, ông Huy đang giữ chức Chánh Văn phòng TAND huyện Cao Phong.

Theo thông tin ban đầu, ông Huy bị truy nã năm 1993 với tội danh "Phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia".

Đáng nói, tài liệu điều tra thể hiện, năm 1993, ông Huy cùng 4 bị cáo bị đưa ra xét xử và bị phạt tù nhưng ông Huy bỏ trốn, nên cơ quan điều tra công an tỉnh đã ra quyết định truy nã.

Trong quá trình ông Huy được cử đi học lớp nghiệp vụ Thẩm phán, cơ quan chức năng tiến hành xác minh lý lịch người thân thì phát hiện người này có quyết định truy nã cách đây đã 26 năm.

“Cơ quan điều tra sẽ tiến hành phục hồi điều tra để làm sáng tỏ hành vi phạm tội của Nguyễn Quang Huy”, Đại tá Phạm Hồng Tuyến cho biết.

Tác giả: Quốc Bảo

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP