Kinh tế

BIDV rao bán một tài sản đảm bảo lần thứ 11, giảm tới 1 nửa giá

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam vừa thông báo bán đấu giá lần thứ 11 khối tài sản gồm công trình xây dựng, tài sản khác gắn liền với đất thuê của nhà nước của Công ty cổ phần Thuận Thảo với giá khởi điểm là 310 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Phú Tài (BIDV Phú Tài) thông báo bán đấu giá lần thứ 11 khối tài sản gồm công trình xây dựng, tài sản khác gắn liền với đất thuê của nhà nước của Công ty cổ phần Thuận Thảo.

Cụ thể, tài sản thứ nhất là khách sạn 5 sao Cendeluxe 17 tầng và tài sản khác gắn liền với đất của Nhà nước cho thuê trả tiền thuê đất hàng năm.

Khách sạn 5 sao Cendeluxe. Ảnh: GTT.

Tài sản tiếp theo là công trình xây dựng, tài sản khác Khu Trung tâm hội nghị, triển lãm và dịch vụ du lịch Thuận Thảo, gồm công trình xây dựng, tài sản khác gắn liền với đất của Nhà nước cho thuê trả tiền thuê đất hàng năm có thời hạn sử dụng đến đầu năm 2057.

Thứ ba là công trình xây dựng, tài sản khác Khu mở rộng Trung tâm hội nghị, triển lãm và dịch vụ du lịch Thuận Thảo (Khu Land), gồm: Công trình xây dựng, tài sản khác gắn liền với đất của nhà nước cho thuê trả tiền thuê đất hàng năm có diện tích đất 45.734,4 m2, trong đó diện tích 15.655,0 m2 thuộc xã Bình Ngọc và diện tích 30.079,4 m2 thuộc xã Hòa An.

Cuối cùng là công trình xây dựng, tài sản khác không thế chấp gắn liền với đất của nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm theo các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nêu trên.

Giá khởi điểm của khối tài sản trên là hơn 310 tỷ đồng. Thời gian đấu giá tài sản là ngày 10/7 tại TP. Tuy Hòa (Phú Yên).

So với 1 năm trước, khi bắt đầu rao bán khối tài sản trên thì BIDV đã giảm giá xuống chỉ còn một nửa sau 10 lần đấu giá không thành công.

Hiện Thuận Thảo vẫn còn một khoản nợ lớn nữa tại BIDV đã được đấu giá nhiều lần nhưng vẫn ế ẩm.

Thuận Thảo là thương hiệu nổi tiếng một thời trong lĩnh vực vận tải ở khu vực phía nam nhưng bắt đầu gặp khó từ khi lấn sân sang lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, bất động sản.

Năm 2019, công ty của bà Võ Thị Thanh đạt doanh thu 24 tỷ đồng nhưng lỗ sau thuế tới 166 tỷ đồng. Đây đã là năm thứ 6 liên tiếp doanh nghiệp Phú Yên báo lỗ. Đến cuối 2019, lỗ sau thuế chưa phân phối của Thuận Thảo lên tới hơn 1.400 tỷ đồng.

Tác giả: Đình Vũ

Nguồn tin: Báo Nhà Đầu Tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP