Trong nước

Bí thư xã "chửi" dân ngu nói gì trước sự phẫn nộ của người dân?

"Đó chỉ là những câu tếu táo nhưng dù sao như thế cũng không nên, mình cũng phải nhận thức đầy đủ được những điều đó và phải rút kinh nghiệm" – ông Sáu nói.

Như chúng tôi đã đưa tin, trong buổi làm việc với PV về Dự án nghĩa trang “Công viên Thiên đường xanh”, ông Dương Đình Sáu – Bí thư Đảng ủy xã Thành Công (huyện Phổ Yên, Thái Nguyên) tuyên bố:


“Dân ở đây kém hiểu biết lắm. Đấy, như lần họp dân hồi đầu tháng 3/2013 đấy, huyện với xã tổ chức họp dân, có cả nhà đầu tư đến nữa. Mới nói được vài câu là chúng nó (chỉ người dân – PV) đã hò reo nhau lên phá bĩnh, lạc hậu đến mức độ như thế thì bảo tôi phải làm thế nào được. Nhố nhăng, dở nọ dở kia, ngu và bố láo thế chứ…”.


	Ông Nguyễn Văn Khoa - Huyện ủy Phổ Yên

Ông Nguyễn Văn Khoa – Bí thư Huyện ủy Phổ Yên trao đổi với PV



Trước sự phản ứng dữ dội của người dân địa phương và dư luận, ông Dương Đình Sáu đã có cuộc trao đổi lại với nhóm PV.


Ông Sáu cho biết: “Việc này tôi đã nắm được tinh thần rồi. Sau khi báo đăng, tôi cũng được Ban Thường vụ Huyện ủy mời lên làm việc về vấn đề đó và cũng đã tiếp thu, nghiêm túc thấy đây là việc làm sai, không nên ở mọi hoàn cảnh. Thôi thì tôi có sơ sảy thì cũng chỉ là vô tâm, vô tình thôi chứ không có ý gì cả…”.


Bí thư xã

Ông Dương Đình Sáu cho rằng những phát ngôn đó là sơ sảy, vô tâm, vô tình.



Ông Sáu giải thích tiếp: “Tôi không bao giờ mắng dân mà dân quý tôi lắm! Tôi có nói điều ấy cũng chỉ trong một lần tếu táo thôi, thực tâm tôi không mắng dân bao giờ. Đó chỉ là những câu tếu táo nhưng dù sao như thế cũng không nên, mình cũng phải nhận thức đầy đủ được những điều đó và phải rút kinh nghiệm.


Trên diễn đàn mình không có ý xúc phạm đến ai cả. Nhưng trong cuộc sống đời thường, mình cũng nói vài câu tếu táo vào cho nó vui chứ thực ra không hàm ý gì. Mọi cái cho tôi xin lỗi dân, tôi không phản ứng gì?”.


Trả lời câu hỏi của PV “Nếu cho ông phát biểu lại thì ông còn tếu táo như thế nữa không?”, ông Sáu trả lời: “Không chứ. Phát biểu lại thì ai nói những câu như thế nữa. Chẳng qua anh em nói với nhau mấy câu tếu táo, không phải là câu nói thường xuyên”.


Khi được hỏi về sự bức xúc của người dân trong xã và dư luận xã hội, ông Sáu cho biết: “Chắn chắn là họ không chấp nhận được. Cái gì mình nói là tếu táo thì mình nghiêm túc rút kinh nghiệm. Đây là bài học kinh nghiệm cho mình. Còn con người trong khi làm việc cũng không tránh được lúc sai. Mình cần phải nhìn nhận và sửa sai.


Những nội dung tếu táo như thế dù sao chăng nữa, dù đúng hay không đúng cũng không được và cho tôi xin lỗi bà con nhân dân xã Thành Công. Nếu có thì phải rút kinh nghiệm, còn không có cũng là bài học kinh nghiệm cho mình”.

Tri Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP