Trong nước

Bí thư thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ giữ thêm trọng trách mới

100% đại biểu có mặt đã bầu ông Vương Đình Huệ làm Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021.

Lãnh đạo Đoàn ĐBQH TP Hà Nội chúc mừng ông Vương Đình Huệ được bầu làm Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội.

Sáng nay, 18/2, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP. Hà Nội tổ chức họp kiện toàn nhân sự Trưởng Đoàn ĐBQH của TP.

Trước đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có nghị quyết về việc chuyển sinh hoạt đoàn cho ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội - từ Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh về Đoàn ĐBQH TP. Hà Nội.

Theo Tờ trình của Đoàn ĐBQH TP Hà Nội, ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, ĐBQH Đoàn TP Hà Nội được giới thiệu bầu vào chức danh Trưởng đoàn ĐBQH TP.

Sau khi biểu quyết chốt danh sách bầu cử, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu kín để bầu chức danh Trưởng đoàn ĐBQH TP. Kết quả, 100% đại biểu có mặt đã bầu ông Vương Đình Huệ làm Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cảm ơn các đại biểu trong Đoàn đã tín nhiệm bầu vào chức danh Trưởng đoàn ĐBQH TP. Nhấn mạnh đây là vinh dự lớn nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề, tân Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Vương Đình Huệ khẳng định sẽ cố gắng hết sức, phấn đấu, rèn luyện để làm tròn trách nhiệm của người ĐBQH và vai trò Trưởng đoàn ĐBQH TP.

Cùng với đó, giữ mối liên hệ chặt chẽ với các lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội, các Đoàn ĐBQH các tỉnh, TP trên cả nước; cùng lãnh đạo và thành viên Đoàn ĐBQH TP quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, nhất là công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, xây dựng luật và thực hiện chức năng giám sát.

Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Vương Đình Huệ cũng mong các đại biểu tiếp tục phát huy kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay, thực hiện tốt nhiệm vụ trên tinh thần gần dân, sát dân, chia sẻ với nhân dân; cùng nỗ lực xây dựng hình ảnh Đoàn ĐBQH hoạt động mẫu mực, hiệu quả.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cũng thông tin một số vấn đề trọng tâm chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội trong thời gian tới như chỉ đạo chuẩn bị tốt kỳ họp HĐND TP (bất thường) nhằm thông qua Nghị quyết về tiếp tục sắp xếp thôn, tổ dân phố; tiếp tục rà soát, củng cố các tổ chức cơ sở Đảng; Ban Cán sự đảng UBND TP xây dựng kịch bản và các biện pháp vượt qua khó khăn do dịch bệnh, duy trì thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội ở mức cao...

Tác giả: Hà Dung

Nguồn tin: Báo PLVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP