Trong nước

Bí thư Huyện ủy bị tống tiền 50 triệu đồng

VKSND huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) vừa ban hành cáo trạng truy tố một bị can tống tiền Bí thư Huyện ủy Lập Thạch 50 triệu đồng ra TAND cùng cấp để xét xử.

Cáo trạng cho biết, năm 2021 bị can Hà Văn Thành (SN 1954, trú ở xã Tử Du, huyện Lập Thạch) gửi đơn tố cáo Bí thư Huyện ủy Lập Thạch Hà Đình Nhã có một số vi phạm trong công tác tổ chức cán bộ, quản lý đất đai trên địa bàn huyện nhằm mục đích đe dọa, uy hiếp về tinh thần để chiếm đoạt tài sản của ông Nhã.

Trụ sở Huyện ủy Lập Thạch, Vĩnh Phúc (Ảnh: Cổng TTĐT huyện Lập Thạch).


Sáng ngày 29/10/2021, trong khi làm việc với ông Nguyễn Đình Tuấn - Chánh văn phòng Huyện ủy Lập Thạch, Thành tiếp tục viết "giấy yêu cầu và người cam kết" với nội dung đã gửi đơn tố cáo ông Nhã về nhiều nội dung khác nhau gửi các cơ quan ở Trung ương, địa phương. Hà Văn Thành yêu cầu ông Nhã phải đưa cho mình 50 triệu đồng thì sẽ rút các đơn tố cáo ông Nhã; sau đó nhờ ông Tuấn đưa cho ông Nhã.

Do bị uy hiếp, đe dọa về tinh thần, sợ ảnh hưởng đến tình hình chính trị địa phương và danh dự, uy tín của bản thân nên ông Hà Đình Nhã phải chấp nhận yêu cầu của Thành. Ông Nhã đã đưa cho ông Tuấn 50 triệu đồng nhờ đưa cho Thành.

Chiều ngày 29/10/2021, tại quán cà phê ở thị trấn Lập Thạch, khi Hà Văn Thành vừa nhận 50 triệu đồng của ông Nhã thì bị Công an huyện Lập Thạch bắt quả tang, thu giữ toàn bộ vật chứng.

Cáo trạng của VKSND huyện Lập Thạch cho rằng, hành vi nêu trên của bị can Hà Văn Thành đã xâm phạm quyền sở hữu về tài sản, quyền nhân thân của người khác, gây mất trật tự trị an trên địa bàn huyện Lập Thạch nên cần xử lý nghiêm minh để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung.

Quá trình điều tra Thành thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Theo cáo trạng, bị can Hà Văn Thành bị truy tố ra trước TAND huyện Lập Thạch để xét xử về tội "Cưỡng đoạt tài sản" quy định tại điểm d khoản 2 Điều 170 Bộ luật Hình sự.

TAND huyện Lập Thạch đã thụ lý vụ án, chuẩn bị đưa ra xét xử Hà Văn Thành trong thời gian tới.

Tác giả: Thế Kha

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP