Trong nước

Bí thư Đà Nẵng công khai điện thoại và email cá nhân

Vài ngày sau khi được bầu làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, hôm 19/10, ông Nguyễn Xuân Anh công khai địa chỉ email và số điện thoại để tiếp nhận phản ánh.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Đà Nẵng phát biểu bế mạc đại hội. Ảnh: Văn Nở.
Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Đà Nẵng phát biểu bế mạc đại hội. Ảnh: Văn Nở.

Số điện thoại 0903675512 và email [email protected] (có hiệu lực từ 15h) sẽ tiếp nhận những lời khen, chê hoặc ý tưởng, góp ý về các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, trật tự đô thị, môi trường, giao thông của thành phố.

Theo ông Xuân Anh, khi gặp phải những vấn đề bức xúc, người dân có thể phản ánh để ông biết và đôn đốc các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định.

Chiều 16/10, sau khi được bầu làm Bí thư Đà Nẵng, ông Xuân Anh khẳng định, nguồn lực quý giá nhất của thành phố hiện nay là con người nên phải biết trân quý, bồi dưỡng và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực để phát triển thành phố.

“Chức vụ là do Đảng phân công. Người lãnh đạo, muốn làm gì thì phải nghĩ, đây không phải quyền lực mình được hưởng thụ cho cá nhân, gia đình mà tùy tiện muốn làm gì thì làm”, tân Bí thư 39 tuổi nhấn mạnh.

Trước đây, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cũng công khai địa chỉ email cá nhân [email protected].

Sau gần một năm, trung bình mỗi ngày ông Thơ tiếp nhận 50 ý kiến góp ý. Hầu hết các ý kiến này đều được ông trực tiếp xử lý hoặc chuyển cho các sở, ban, ngành xem xét giải quyết.

Ông Thơ cho biết, từ thông tin người dân phản ánh, chính quyền thành phố đã kịp thời giải quyết những vấn đề còn bức xúc. Email cũng là một kênh để lãnh đạo thành phố lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân.

“Tôi ở nhiệm sở, dân không dễ dàng vào gặp trực tiếp được vì phải qua nhiều cửa. Nhưng từ khi mở email, tôi nghe được tiếng nói người dân. Họ không vào được cổng ủy ban để gặp tôi trực tiếp thì tôi mở cửa email đón họ vào”, ông Thơ cho biết.

Đoàn Nguyên / Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP