Tin trong nước

Bí ẩn vụ tống tiền, giết người giấu xác chấn động

Nhận được điện thoại từ bạn hàng gọi đến thu mua khoai lang, chị Thắm lên đường theo hướng dẫn mà không biết rằng đó là chuyến đi cuối cùng của cuộc đời.

Cú điện thoại định mệnh

Đã 5 ngày trôi qua, hung thủ sát hại dã man chị Phạm Thị Thắm (40 tuổi, ngụ xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông) vẫn là một bí ẩn. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này cho biết, vẫn đang khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ sớm đưa ra trước pháp luật, làm rõ nguyên nhân vụ án.

nạn nhân, bắt cóc, tống tiền, tin nhắn, bí ẩn
Khu vực rừng biên giới nơi phát hiện thi thể chị Thắm

Thông tin điều tra ban đầu, lúc 19h ngày 10/11 anh Hoàng Minh Tuấn (49 tuổi, chồng nạn nhân Thắm) khi đang trên đường từ huyện Bảo Lộc (Lâm Đồng) trở về nhà ở xã Quảng Trực thì bất ngờ nhận được một tin nhắn từ số máy lạ với nội dung “Vợ mày đang nằm trong tay bọn tao, nếu mày muốn vợ mày còn sống thì hãy chuẩn bị cho bọn tao 700 triệu. Nếu mày báo công an thì xác vợ mày cũng không nhận lại được, tao cho mày thời gian một ngày, tao sẽ gọi lại”.

nạn nhân, bắt cóc, tống tiền, tin nhắn, bí ẩn
Tin nhắn tống tiền của hung thủ gửi vào số điện thoại anh Tuấn

Nhận được tin nhắn, anh Tuấn bủn rủn cả chân tay, anh lập tức gọi vào số điện thoại vợ nhưng không được. Anh Tuấn tiếp tục gọi cho người thân hỏi có chị Thắm ở nhà hay không thì nhận được trả lời, chị Thắm được bạn hàng gọi đi thu mua khoai lang từ sáng sớm vẫn chưa về.

Anh Tuấn điếng người, vội tấp xe vào bên vệ đường tức tốc nhắn tin chấp nhận lời đề nghị của hung thủ; đồng thời bí mật báo cho công an xã Quảng Trực và Công an huyện Tuy Đức cầu cứu, giúp đỡ.

Sau gần một ngày phối hợp với công an tìm kiếm, tung tích chị Thắm vẫn chìm trong im lặng.

Trong khi đó, vào khoảng 14h ngày 11/11, anh Tuấn nhận được tin báo, lực lượng bộ đội biên phòng đóng trên địa bàn xã Quảng Trực trên đường tuần tra có phát hiện một xe máy hiệu Sirius dựng sát khu vực rừng giáp ranh biên giới.

Qua nhận dạng, anh Tuấn khẳng định chiếc xe máy là của vợ mình hay dùng đi mua nông sản. Lực lượng chức năng mở rộng địa bàn tìm kiếm, và hoảng hốt khi phát hiện xác chị Thắm nằm trong bụi cỏ, cách chiếc xe không xa.

nạn nhân, bắt cóc, tống tiền, tin nhắn, bí ẩn
Anh Tuấn bàng hoàng kể lại sự việc

Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông nhanh chóng có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Quá trình khám nghiệm, cơ quan điều tra vô cùng bất ngờ khi tất cả nữ trang trên cơ thể nạn nhân, xe máy và tiền để trong cốp xe vẫn còn nguyên vẹn. Chỉ duy nhất, chiếc điện thoại di động và cuốn sổ ghi chép thu mua nông sản hằng ngày của nạn nhân đã…không cánh mà bay.

Bí ẩn hung thủ

Một ngày sau khi phát hiện xác nạn nhân, có mặt tại địa phương chứng kiến không khí tang thương bao trùm. Hàng xóm đến chật kín nhà nạn nhân chia buồn, ai cũng tỏ ra tiếc thương người phụ nữ đảm đang, tốt bụng nhưng bị kẻ thủ ác sát hại.

Ôm quan tài con gái, bà Lê Thị Cước (63 tuổi, mẹ nạn nhân) gào khóc: “Con nói đi mua nông sản, sao giờ con lại nằm im thế này. Dậy đi con ơi. Sao con chết oan ức vậy Thắm ơi ”.

Khuôn mặt ngơ ngác, cháu Hoàng Thị Thu Trinh (3 tuổi, con út chị Thắm) đứng nhìn bà ngoại khóc lay gọi tên mẹ mình cũng liên tục gọi “Mẹ ơi, dậy đi mẹ. Đừng ngủ nữa mẹ ơi”. Tiếng lay gọi mẹ của bé Trinh khiến người đến viếng ai cũng trào nước mắt, cháu còn quá nhỏ để hiểu được sự việc…

nạn nhân, bắt cóc, tống tiền, tin nhắn, bí ẩn
Người thân khóc thương nạn nhân

Anh Tuấn đứng thẫn thờ bên quan tài vợ, khuôn mặt hốc hác, đờ đẫn vì cạn nước mắt khóc vợ và nhiều đêm thức trắng.

Anh Tuấn nghẹn ngào: “Khi nhận được tin nhắn tống tiền, tôi rất hoảng hốt, vội chạy xe nhanh nhất có thể để về nhà chuẩn bị tiền đưa cho hung thủ. Vậy mà khi gọi lại, số máy tắt nguồn. Vợ tôi trước giờ hiền lành, không gây hiềm khích với ai, sao lại có kẻ ra tay độc ác đến vậy”.

Anh Tuấn cho biết, vợ chồng anh trước đây sống huyện Bảo Lộc, (Lâm Đồng), năm 1999 chuyển về xã Quảng Trực sinh sống và có với nhau 3 mặt con. 2 vợ chồng mở đại lý thu mua nông sản, việc buôn bán thuận lợi nên kinh tế cũng khá giả. Anh chị hay làm từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã nên được bà con rất yêu mến, nể phục, từ trước giờ chưa gây hiềm khích với ai.

“Chị Thắm là một người có tấm lòng nhân ái, sống uy tín với làng xóm nên mọi người ai cũng tin tưởng, yêu quý. Gia đình nào trong xã nghèo khó chị đều nhiệt tình giúp đỡ. Mùa vụ thường cho bà con mua nợ phân bón, vay tiền để đầu tư, trang trải mà không chút tính toán. Chị Thắm mất đi, bà con như mất đi một chỗ dựa cả về tinh thần và vật chất” – ông Trần Quang Vinh một người dân chia sẻ.

Cái chết bí ẩn của chị Thắm khiến người dân nơi đây bàng hoàng và xôn xao. Người dân đặt ra hàng loạt câu hỏi nghi vấn: Tại sao hung thủ bắt cóc, đòi tiền chuộc nhưng lại sát hại nạn nhân quá nhanh? Cần tiền, tại sao nữ trang, tiền trong cốp xe, xe máy, hung thủ không lấy và tại sao hung thủ chỉ lấy điện thoại và sổ ghi chép của nạn nhân?…

Tuy nhiên, tất cả những câu hỏi này vẫn chưa có lời đáp. Hung thủ sát hại chị Thắm và nguyên nhân kẻ thủ ác ra tay với chị vẫn đang là một ẩn số mà cơ quan điều tra đang tích cực đi tìm câu trả lời.

Trùng Dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP