Thế giới

Bí ẩn chuyến bay thẳng từ Triều Tiên đến Singapore trước thềm thượng đỉnh Mỹ-Triều

Chuyến bay khác thường của Air China từ Bình Nhưỡng đến Singapore làm dấy lên đồn đoán về phương thức nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ di chuyển tới địa điểm họp thượng đỉnh Mỹ-Triều vào ngày mai 10/6.

Một máy bay của Air China (Ảnh: NKNews)

Hãng tin NKNews dẫn thông tin từ trang mạng FlightRadar24 cho biết, một máy bay tầm xa Airbus A330 của hãng Air China (Trung Quốc) hôm nay 9/6 đã cất cánh lúc 7h04 từ sân bay Sunan (Bình Nhưỡng) và hạ cánh xuống sân bay Changi (Singapore) lúc 16h22 theo giờ địa phương.

Hiện chưa rõ vị khách nào trên chuyến bay đặc biệt này, song các nhà quan sát cho rằng đó có thể là phái đoàn tiền trạm Triều Tiên để "dọn đường" cho chuyến đi của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến quốc đảo sư tử vào ngày mai, hai ngày trước hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hôm qua, một máy bay Boeing 747 Jumbo của Air China cũng cất cánh từ Bắc Kinh đi Bình Nhưỡng. Đây cũng là chi tiết đáng chú ý bởi thông thường Air China chỉ sử dụng máy bay Boeing 737 với kích thước nhỏ hơn cho tuyến bay này.

Điều này làm dấy lên đồn đoán, ông Kim Jong-un có thể sẽ mượn máy bay từ một nước khác để di chuyển tới Singapore, và đó có thể là Trung Quốc hoặc Singapore. Hai chuyến bay bất thường của Air China cũng có thể là hoạt động tập dượt cho chuyến công du xa nhất từ trước đến nay của ông Kim Jong-un.

Hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump sẽ diễn ra vào 9h sáng ngày 12/6 tại đảo Sentosa của Singapore. Tuy nhiên, cả hai nhà lãnh đạo có thể sẽ đáp máy bay xuống Singapore vào ngày mai, hai ngày trước hội nghị.

Giới chức Singapore hiện đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh cao nhất cho hội nghị thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều, trong đó đặc biệt là đảo Sentosa và khu vực quanh khách sạn ông Trump và ông Kim Jong-un sẽ nghỉ lại.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP