Chăm sóc sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai kỹ thuật Nội soi khớp gối

Bác sỹ Đinh Văn Bình (Khoa Chấn thương) cho biết: Đối với các bệnh nhân chấn thương do TNGT và thể thao làm hỏng các khớp gối khiến bệnh nhân đi lại rất khó khăn. Tổn thương này nếu không được can thiệp sớm sẽ dẫn đến thoái hóa khớp sớm và nguy cơ bị kẹt khớp, bán tật khớp rất cao, ảnh hưởng đến chức năng vận động của khớp gối.

Từ đầu tháng 11 đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phẫu thuật thành công Nội soi khớp gối cho 5 bệnh nhân.Phẫu thuật nội soi khớp gối là một trong những kỹ thuật cao của phẫu thuật nội soi nói chung và chấn thương chỉnh hình nói riêng. Được sự chuyển giao kỹ thuật bằng hình thức “cầm tay chỉ việc” của Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã triển khai thành công kỹ thuật nội soi này.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai kỹ thuật Nội soi khớp gối
Phẫu thuật Nội soi tái tạo dây chằng chéo khớp gối và cắt sụn chêm cho bệnh nhân

Trước đây, các bệnh nhân thuộc nhóm này Bệnh viện Đa khoa tỉnh đều phải chuyển lên tuyến trên. Bình quân mỗi tháng phải chuyển khoảng từ 15 đến 20 bệnh nhân.

Triển khai thành công phẫu thuật Nội soi khớp gối là một bước tiến mới của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đưa thêm dịch vụ y tế chất lượng cao vào phục vụ người dân, góp phần đáp ứng sự hài lòng người bệnh. Đặc biệt, với kỹ thuật mới này, Bệnh viện đã góp phần giảm tải cho tuyến trên và tiết kiệm chi phí đi lại cho người bệnh.

Thục Chi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP