Thế giới

Bên trong lò luyện người mẫu cao tuổi

Mở đầu học kỳ mới, Đại học Người cao tuổi Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc đã chào đón các tân học viên. Lớp đào tạo người mẫu dành cho nam giới đã thu hút sự chú ý nhất.

Hàng sáng, 34 học viên, có độ tuổi trung bình trên 60, đều chăm chỉ tới lớp học. Họ mặc đồng phục áo trắng, quần đen và đi giày đen, China Daily đưa tin.

"Hầu hết mọi người tin rằng sàn diễn thời trang chỉ dành cho phụ nữ, nên tôi đã lo lắng về việc không có đủ sinh viên tham gia khóa học này", cô giáo Han Ming nhớ lại.

Nỗi lo của cô Han không phải không có căn cứ. Trước khi lớp học đầu tiên khai giảng vào ngày 5/3, chỉ có 18 sinh viên đăng ký. Tuy nhiên, sự thể hiện của các học viên đã không khiến ban lãnh đạo nhà trường thất vọng.

"Động tác uyển chuyển và vẻ mặt tự tin của các học viên trong lớp đã thu hút nhiều học viên của các lớp khác", cô giáo Han nói. "Và 9 người trong số họ đã quyết định chuyển sang lớp tôi ngay lập tức".

Sau 4 buổi học, sĩ số trong lớp của cô Han đã tăng lên 34 người.

"Một vài hàng xóm của tôi không thể hiểu tại sao một ông lão như tôi lại học làm người mẫu và trong suy nghĩ của họ, người mẫu là những cô gái mặc xường xám", ông Feng Yishun (78 tuổi), học viên cao tuổi nhất lớp nói. "Tôi không quan tâm. Học làm người mẫu giúp tôi vừa mạnh khỏe vừa vui vẻ. Đó là mục tiêu của tôi".

Từ lâu, ông Xin Debin (66 tuổi) mong muốn tham gia một lớp học như vậy.

"Khi tôi thấy thông báo về khóa học làm người mẫu thời trang cho phụ nữ, tôi đã bắt đầu chờ đợi có cơ hội để được tham gia. Vì thế, khi biết tin cô Han sẽ mở lớp cho nam giới, tôi đã lập tức đăng ký", ông Xin tâm sự.

Học làm người mẫu là một trong những hoạt động mà ông Xin hào hứng tham gia nhất.

"Hầu như ngày nào tôi cũng tới trường để học. Điều đó khiến cuộc sống của tôi phong phú và trọn vẹn hơn", ông Xin nói. "Tôi muốn nói với những người đồng trang lứa rằng không bao giờ là quá muộn để bắt đầu ước mơ của bạn".

Tác giả: Sầm Hoa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP