Thế giới

Bé 3 tuổi sống sót 5 ngày bên thi thể ông nội

Em bé Trung Quốc được cho là cầm hơi nhờ uống nước máy suốt nhiều ngày sau khi ông nội đột ngột qua đời tại nhà.

Cậu bé hiện phục hồi sức khỏe sau khi được uống sữa và truyền nước. Ảnh: SCMP.

Bé trai được một người họ hàng phát hiện đang nằm bất tỉnh bên cạnh thi thể ông nội 66 tuổi Wei Ximing sáng 27/7 tại nhà ở ngôi làng thuộc huyện Shangli, tỉnh Quảng Tây, Nanguo Morning Post đưa tin.

Bà Wei Jingyu, chị họ của ông Ximing, cho hay hôm đó bà đến nhà để mượn vài nông cụ. Khi tới nơi, bà không thấy ai và trông thấy nước đang chảy trên cầu thang từ tầng hai xuống.

"Em họ tôi lúc đó nằm chết giữa sàn nhà, gần giường ngủ", bà Wei Jingyu kể lại.

Bé trai 3 tuổi khi đó nằm bất tỉnh bên cạnh thi thể ông nội, hơi thở yếu ớt. Bà Wei bế bé chạy xuống và gọi hàng xóm giúp đỡ. Sau khi được cho uống sữa và truyền nước, cậu bé dần tỉnh táo và sức khỏe cũng hồi phục dần.

Advertisement
"Thằng bé thực sự rất may mắn. Chúng tôi nghe tiếng trẻ con khóc trong mấy ngày vừa rồi nhưng ai cũng bận bịu với việc đồng áng nên không để ý", Wei Jiang, một người hàng xóm, cho hay.

Theo SCMP, bé trai ở cùng ông nội sau khi mẹ em bỏ đi, còn người bố 25 tuổi đi làm ở tỉnh Quảng Đông. Bà nội bé cũng đã qua đời. Bé được cho là đã cầm cự suốt 5 ngày nhờ uống nước máy.

Cậu bé là một trong số 61 triệu "đứa trẻ bị bỏ rơi" tại các gia đình nghèo khó ở Trung Quốc, sau khi bố mẹ các em phải rời bỏ quê hương để lên thành phố tìm việc làm, gửi con cho ông bà hay họ hàng chăm sóc.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: sống sót , bé gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP