Trong nước

Bão Nakri tiến gần Quảng Ngãi - Khánh Hòa, miền Trung mưa lớn

Bão số 6 đang tăng tốc và tiến về phía đất liền các tỉnh Trung Bộ với sức gió mạnh cấp 12, giật cấp 15. Bão có thể đổ bộ Quảng Ngãi - Khánh Hòa trong đêm mai (10/11).

Sáng 9/11, tâm bão số 6 - Nakri cách đảo Song Tử Tây trên 160 km về phía đông bắc với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão đạt cấp 11-12, giật cấp 15. Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định đây là cường độ mạnh nhất mà bão số 6 có thể đạt được kể từ khi hình thành cho đến lúc đổ bộ.

Cường độ này duy trì trong 24 giờ tới khi bão di chuyển chủ yếu theo hướng tây với vận tốc 10 km/h. Sáng 10/11, tâm bão nằm cách bờ biển khu vực Quảng Ngãi - Khánh Hòa khoảng 290 km về phía đông.

Những giờ tiếp theo, bão đi theo hướng tây tây bắc, vận tốc 10-15 km/h và đi vào đất liền các tỉnh Trung Bộ. Lúc này, sức gió mạnh nhất giảm xuống còn cấp 9-10, giật cấp 12. Bão sẽ suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, di chuyển lên đất liền khu vực Tây Nguyên với sức gió mạnh cấp 7, giật cấp 9 trong ngày 11/11.

Dự báo đường đi của bão cho thấy tâm bão áp sát Quảng Ngãi - Khánh Hòa vào tối 10/11. Ảnh: NCHMF.

Cơ quan khí tượng cảnh báo do ảnh hưởng của bão, từ đêm nay (9/11) đến ngày 12/11, các tỉnh Thừa Thiên - Huế đến Ninh Thuận và Tây Nguyên có mưa lớn. Tổng lượng mưa phổ biến trong cả đợt lên đến 200-400 mm. Mưa tập trung ở khu vực từ Bình Định đến Khánh Hòa.

Mưa lớn trong thời gian dài sẽ kéo theo nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, vùng ven sông và khu đô thị của các tỉnh thành nằm trong vùng ảnh hưởng do bão. Riêng Quảng Ngãi, Bình Định có nguy cơ ngập lụt sâu, diện rộng và ảnh hưởng tới một số hồ chứa thủy lợi.

Ảnh hưởng của bão kết hợp với không khí lạnh nên ở khu vực giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển phía bắc quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 15. Sóng biển cao từ 7-8 m, biển động dữ dội. Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; biển động mạnh.

Từ chiều tối 9/11, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận có gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8-9, giật cấp 14. Sóng biển cao từ 6-7 m, biển động dữ dội.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP