Tin trong nước

Bạo hành kinh hoàng: Đánh vợ nứt sọ, liệt nửa người

Ngày 13/1, TS.BS Nguyễn Ngọc Khang, Phó khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đang điều trị một nạn nhân của vụ bạo hành gia đình vô cùng nghiêm trọng.

Bệnh nhân tên là Trần Thị Bích T., sinh năm 1990, ngụ tại tỉnh Tiền Giang.Theo mẹ ruột bệnh nhân kể lại, 10h tối ngày 12/1, nạn nhân và chồng xảy ra tranh cãi. Chị T. bị chồng cầm bình bông đập vào đầu.

Dù gục xuống nhưng nạn nhân cố bò ra ngoài, được mọi người phát hiện đưa đi Bệnh viện Tiền Giang cấp cứu.

đánh vợ, bạo hành, chấn thương
Bác sĩ Khang giải thích tình trạng bệnh nhân rất nguy hiểm. Ảnh: Thanh Huyền.

Tại Bệnh viện Tiền Giang, phim chụp CT cho thấy nạn nhân bị nứt sọ vùng thái dương bên phải, có một ít máu tụ trong hộp sọ phải.

Tuy nhiên, trên đường chuyển từ Tiền Giang lên Bệnh viện Chợ Rẫy, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân trở nặng rất nhanh, liệt nửa người trái và rơi vào hôn mê sâu.

“Chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân lúc 2h sáng nay. Thấy tri giác bệnh nhân xấu hơn rất nhiều so với phim chụp từ Tiền Giang gửi lên, chúng tôi lập tức cho chụp CT lại. Kết quả cho thấy lượng máu tụ trong hộp sọ nhiều hơn gấp 10 lần, chèn ép não, khiến bệnh nhân liệt và rơi vào hôn mê.”, bác sĩ Khang nói.

Chị T. được mổ cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 6h sáng. Ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng, các bác sĩ đã mở hộp sọ, giải phóng máu tụ và cầm máu, chuyển bệnh nhân sang phòng hậu phẫu lúc 11h.

“Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh. Sau ca mổ dấu hiệu phục hồi của bệnh nhân tốt, chân trái đã nhấc lên được, nhưng vận động tay trái còn hạn chế. Bệnh nhân nhận biết được người thân. Từ lúc tỉnh lại cô ấy chẳng nói gì, chỉ khóc.

Xương sọ rất cứng nhưng bị nứt dẫn tới chảy máu trong nhiều như vậy phải do lực đánh rất mạnh. Bệnh nhân đang sốc về tinh thần, chưa kể vừa trải qua cơn đại phẫu đau đớn.”, bác sĩ Khang nhận định.

đánh vợ, bạo hành, chấn thương
 Chị T. đang sốc nặng vì bị chồng đánh tới mức chấn thương sọ não. Ảnh: Thanh Huyền.

Tới thời điểm này, các bác sĩ vẫn chưa đánh giá được hết các tổn thương não do chèn ép gây ra. Ngoài di chứng về sức khỏe, chị T. còn phải đối diện với những sang chấn, tổn thương về mặt tinh thần trong một thời gian dài.

Dư luận cũng đang hết sức bàng hoàng về vụ việc bạo hành, sát hại vợ con bằng búa tại huyện Hóc Môn xảy ra ngày 12/1.

Hai vợ chồng xô xát, T. đã dùng búa đánh vợ mình là chị M. (25 tuổi).

Chị M. bỏ chạy nhưng vẫn bị chồng truy đuổi đánh gục. Nghĩ vợ đã chết, T. quay về nhà sát hại con gái lên ba rồi tự tử.

Chị M. và T. được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng cháu bé bị thương nặng, đang hết sức nguy kịch. T. đã bị công an bắt sau khi xuất viện.

Hơn bao giờ hết, bạo hành gia đình đang ở mức báo động. Đa số người phải gánh chịu thiệt thòi, tổn thương là phụ nữ và trẻ em.

Thanh Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP