AFF Cup 2016

Bán kết Philippines 0-0 Thái Lan: Tiếc cho đội chủ nhà

Thái Lan đã thành công khi cầm hòa chủ nhà Philippines

Thai Lan
Chơi lấn lướt, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn và chơi hơn người gần 30 phút song tuyển Philippines vẫn không kết liễu được tuyển Thái Lan. Hòa 0-0 ngay tại Rizal Memorial, đội bóng của HLV Thomas Dooley gặp bất lợi ở trận bán kết lượt về tại Rajamangala vào ngày 10.12.

Điểm mấu chốt của trận đấu xảy ra ở phút 68 khi tiền đạo Kraisorn (9) của tuyển Thái Lan dùng chõ thúc vào mặt hậu vệ Amani Guinaldo của Philippines nên đã bị truất quyền thi đấu bằng 1 thẻ đỏ trực tiếp. Trong 26 phút còn lại (kể cả bù giờ), Philippines cố gắng tràn lên để ghi bàn song bất thành.

Hòa 0-0 là kết quả đáng tiếc cho đội chủ nhà khi họ đã chơi khá tốt, nhất là trong hiệp 1. Tuyển Thái Lan cũng đá khá hay, bản lĩnh và ăn miếng trả miếng sòng phẳng nên kết quả hòa 0-0 đủ giúp HLV Kiatisak hài lòng vì quyền chủ động, lợi thế giờ đã thuộc về Thái Lan trong trận bán kết ở sân Rajamangala vào ngày 10.12
Ở trận này, Thái Lan là đội chủ động chơi tấn công trước với tư thế của đội mạnh nhưng mọi chuyện không dễ dàng cho các học trò HLV Kiatisak. Chỉ sau chừng 15 phút thăm dò, Philippines tỏ ra đối thủ khó chơi. Kỹ thuật cơ bản tốt nên các động tác xử lý của cầu thủ Philippines rất gọn gàng nên họ bù khuyết vào lối đá tập thể còn nhiều mờ nhạt. Chỉ bằng những pha dàn xếp đơn giản, chuyền dài Philippines có ngay 2 cơ hội dứt điểm của Steuble và Mulders trong 15 phút đầu.
Thái Lan đã điều chỉnh lại cách đá, họ đá nhanh nhưng phòng ngự tập trung và tranh thủ sút xa khi có thể. Với nòng cốt lực lượng là dàn cầu thủ Olympic đã chơi tại Asiad 17 nên tuyển Thái Lan có sự ăn ý rõ rệt và cặp tiền đạo Kraisorn (9) và tiền vệ Chappuis (7) chơi hợp cạ, có nhiều pha dứt điểm làm giật mình khán giả ở sân Rizal.
Pha bóng nguy hiểm nhất trong hiệp 1 là tình huống James Younghusband (10) của Philippines sút phạt nhưng bị thủ môn Kawin bay người xô ra ở phút 42.
Thống kê cho thấy, 45 phút đầu, Philippines nắm 54% thời gian kiểm soát bóng và tung 2 cú sút trúng khung thành trong khi Thái Lan cũng sút 2 lần nhưng đều chệch mục tiêu.
Tuyển Thái Lan chứng tỏ là đội bóng đá chiến thuật vào loại tốt nhất ơ AFF Cup kỳ này. Ngay trong đầu hiệp 2, Thái Lan tăng tốc rất mau lẹ bằng những đường phối hợp 1 chạm rồi, che người tỳ đè trước vòng cấm rồi để các cầu thủ từ tuyến 2 băng lên sút.
Đã có 2 lần hậu vệ  Sarach Yooyen và Peerapat Notchaiya tung cú sút trái phá suýt tung lưới đội chủ nhà trong 10 phút đầu hiệp 2.
Cả 2 đội đều chơi khá hăng hái và dường như đều muốn kết liễu đối thủ nên đẩy tốc độ lên khá cao, vào bóng quyết liệt, chỉ tiếc rằng nhiều tình huống dàn xếp đẹp mắt lại không cụ thể được bằng bàn thắng.
Phía Philippines thì Younghusband đã đôi lần hụt chân trong các pha tung chân cuối cùng trong khi Kraisorn của Thái Lan cũng có 1 lần dứt điểm trượt trước vòng cấm.
Sau khi tiền đạo chủ lực Kraisorn nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 68 vì lỗi đánh nguội, Thái Lan đã lui về phòng thủ phản công còn Philippines cố tràn lên để vây hãm khung thành TM Kawin. Sự thiếu chính xác ở các pha phối hợp của Philippines cũng như khả năng phòng ngự, tắc bóng quyết liệt, chính xác của các hậu vệ Thái Lan đã khiến 2 đội chấp nhận hòa không bàn thắng.
Bàn Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP