Thể thao

Ba siêu kỷ lục của Việt Nam và ông Park khiến Thái Lan khiếp sợ trước đại chiến!

Với HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam đang có nhiều thống kê cực khủng trước đại chiến Thái Lan ở bán kết.

Kết thúc vòng bảng, dù tuyển Việt Nam xếp thứ 2 sau Indonesia nhưng HLV Park Hang Seo đã khiến cho cả Đông Nam Á “cúi đầu”. Dưới đây là những thống kê của Saostar về các kỷ lục mà tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo xác lập được sau vòng bảng AFF Cup 2020.

Cụ thể, tuyển Việt Nam đã tái lặp thành tích giữ sạch lưới ở vòng bảng. Tuyển Việt Nam giành được 10 điểm, ghi 9 bàn thắng và trắng lưới sau 4 trận đấu ở bảng B AFF 2020. Cách đây 2 năm, đội bóng của ông Park cũng có 10 điểm, ghi 8 bàn thắng và không bị thủng lưới ở vòng bảng AFF Cup 2018.

HLV Park Hang Seo đang bất bại ở Đông Nam Á, Thái Lan khó có thể cản bước tiến của tuyển Việt Nam.


Chiến thắng 4-0 trước Lào cũng giúp cho ông Park có mạch 12 trận liên tiếp bất bại ở sân chơi AFF Cup (thắng 6 và hoà 3), còn tuyển Việt Nam cân bằng kỷ lục 13 trận bất bại của Indonesia khi cộng thêm trận hoà Indonesia 2-2 ở bán kết lượt về AFF Cup 2016.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo đã bất bại 34 trận liên tiếp ở Đông Nam Á cùng U23 và tuyển Việt Nam. Đó là một siêu kỷ lục của ông Park khi kéo dài sự bất bại từ cuối năm 2017 đến hiện tại.

Theo đó, HLV Park Hang Seo bất bại 34 trận ở Đông Nam Á gồm: Myanmar (thắng 3 lần, hoà 1). Thái Lan (thắng 3, hoà 3), Brunei (thắng 2), Lào (thắng 3), Indonesia (thắng 5, hoà 1), Singapore (thắng 1), Malaysia (thắng 5, hoà 1), Campuchia (thắng 3), Philippines (thắng 3).

Ở bán kết AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan. Đây cũng là đối thủ chưa biết thắng ông Park, thậm chí tuyển Thái Lan còn chưa có một lần ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam.

Năm 2019, ông Park cùng tuyển Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 ngay trên sân khách ở King’s Cup. Hai trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 thì Việt Nam và Thái Lan hoà 0-0. Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 với ngôi nhì bảng, còn Thái Lan bị loại khi xếp thứ 4 ở bảng G.

Tất cả cho thấy tuyển Việt Nam đang có nhiều cơ sở để loại Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020, qua đó HLV Park Hang Seo tiếp tục nâng cao những siêu kỷ lục kể trên.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP