Pháp luật

Bà Nguyễn Phương Hằng khai những thông tin mình phát đi trên các buổi livestream là không có căn cứ

Ngày 18-8, một nguồn tin xác nhận, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo điều tra, hồi tháng 3-2021, bà Nguyễn Phương Hằng (lúc đó là Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) đã sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok để phát sóng trực tiếp (livestream) trên mạng để nói về nhiều chủ đề khác nhau. Các buổi livestream của bà Hằng thu hút một lượng lớn người xem.

Trong các buổi phát trực tiếp, bà Hằng có những phát ngôn về đời tư của một số cá nhân và nội dung gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của một số người.

Bà Nguyễn Phương Hằng.


Bà Nguyễn Phương Hằng thừa nhận thông tin mà bà có được do tham khảo trên mạng, đọc báo, nằm mơ chứ chưa kiểm chứng.

Cơ quan điều tra nhận định những phát ngôn của bà Hằng đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của người khác, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận.

Đối với những cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho hoạt động của Nguyễn Phương Hằng, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả. Khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo pháp luật.

Ngoài ra, với nhiều cá nhân chủ sở hữu các tài khoản mạng xã hội, để chia sẻ thông tin liên quan đến các phát ngôn của bà Phương Hằng, cơ quan điều tra cũng xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: PL

Nguồn tin: Báo Dân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP