Khoa học

Apple ra iOS 10.3.1 vá lổ hổng bảo mật Wi-Fi

Bản cập nhật được công ty công nghệ Mỹ phát hành chỉ vài ngày sau iOS 10.3 nhằm tăng cường độ an toàn cho người dùng.

Phần nâng cấp iOS 10.3.1 có dung lượng gần 30 MB, khắc phục lỗi bảo mật quan trọng khiến iPhone, iPad dễ bị tấn công qua Wi-Fi. Khi khai thác, kẻ tấn công có thể can thiệp vào hệ điều hành iOS thông qua bộ thu nhận mạng không dây trên thiết bị.

Những thay đổi trên iOS 10.3.

Trong một tài liệu hỗ trợ, Apple nói rằng nhóm nghiên cứu bảo mật Google Project Zero đã tìm ra lỗ hổng nêu trên. Người dùng iPhone 5, iPad thế hệ thứ 4 và iPod Touch thế hệ thứ 6 trở lên có thể nâng cấp phiên bản mới nhất để vá.

Cuối tháng 3, Apple phát hành iOS 10.3 chính thức, sử dụng định dạng tập tin hệ thống mới (APFS) thay cho kiến trúc file HFS+ của những bản trước đây. APFS được tối ưu cho bộ nhớ lưu trữ flash/SSD, bao gồm khả năng mã hóa. Các ưu điểm khác còn có hỗ trợ sao lưu tốt hơn, tiết kiệm không gian lưu trữ, từ đó giúp hệ thống hoạt động ổn định hơn.

Thông báo cập nhật iOS 10.3.1.

Các tính năng nổi bật được đưa lên iOS 10.3 còn có Find my AirPods giúp tìm tai nghe không dây của Apple, Siri thêm một loạt lệnh, CarPlay hoạt động nhanh hơn hay gửi đánh giá trên App Store…

Bảo Anh / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP