Xã hội

Ăn tiệc mừng tân gia hơn 100 người phải nhập viện

Lãnh đạo xã Mường Lói xác nhận trên địa bàn xã xảy ra vụ ngộ độc tập thể khoảng 100 người phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn lễ mừng tân gia

Trao đổi với phóng viên VOV, lãnh đạo UBND xã Mường Lói, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ ngộ độc tập thể khiến khoảng 100 người phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn lễ mừng tân gia. Rất may không có thiệt hại về người.

Sau bữa ăn tân gia, khoảng 100 người dân ở xã Mường Lói, huyện Điện Biên đã phải nhập viện cấp cứu.

Ông Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã Mường Lói cho biết: Sự việc bắt nguồn từ trưa ngày 4/9 khi gia đình ông Lò Văn Phênh, tại bản Lói 2, xã Mường Lói tổ chức lễ mừng tân gia. Sau khi ăn tiệc tại đây, đến 3 giờ sáng 5/9 một số người đầu tiên có biểu hiện nôn mửa, đau bụng và tiêu chảy kéo dài, nghi bị ngộ độc thực phẩm nên đã đến Trạm Y tế xã Mường Lói để cấp cứu. Bản thân ông Tiến là người trực tiếp tham dự bữa tiệc ngày hôm đó và cũng bị mắc chứng tiêu chảy kéo dài, tuy nhiên ở mức độ nhẹ nên không đến Trạm Y tế điều trị.

Theo thống kê ban đầu của chính quyền xã cho đến ngày 6/9 đã có khoảng 100 người phải đến Trạm Y tế Mường Lói để điều trị, trong đó chủ yếu là người lớn, một số ít là người già và trẻ nhỏ với các triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy kéo dài, bước đầu xác định do rối loạn tiêu hóa. Trạm Y tế xã Mường Lói bước đầu xác định các bệnh nhân bị rối loạn tiêu hóa, nên đã cho uống thuốc và truyền dịch. Tạm thời sức khỏe đã ổn định.

Để kịp thời thăm khám, điều trị cho số lượng lớn bệnh nhân lớn trong thời gian ngắn, Trung tâm Y tế huyện Điện Biên cũng đã phải bố trí thêm 10 y, bác sĩ từ Trung tâm y tế huyện và các Trạm lân cận như: Phu Luông, Mường Nhà và quân y Đồn Biên Phòng Huổi Puốc sang hỗ trợ. Các y bác sỹ đã phải sử dụng khoảng 300 chai dịch truyền, và nhiều loại thuốc khác để phục vụ công tác cứu chữa người bệnh.

Cơ quan Y tế của tỉnh Điện Biên đã lấy mẫu thực phẩm về làm các xét nghiệm để xác định làm rõ nguyên nhân.

Theo ông Lò Văn Phênh – chủ bữa tiệc tân gia cho biết: Có ít nhất 600 khách mời thuộc các xã: Mường Lói, Pa Thơm, Phu Luông (huyện Điện Biên); huyện Sốp Cộp (Sơn La) và huyện Phôn Thoong, tỉnh Luông Pra Băng (Lào) đã đến tham dự lễ tân gia ngày hôm đó. Thức ăn buổi tiệc bao gồm: Thịt bò, lợn, ngan và rau củ quả. Trừ thịt bò, còn lại toàn bộ thực phẩm đều được mua và vận chuyển từ Điện Biên vào.

Hiện cơ quan Y tế đã đến gia đình để lấy mẫu thực phẩm về làm các xét nghiệm, xác định nguyên nhân vụ việc./.

Tác giả: Vũ Lợi

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP