Thể thao

AFC giải thích lý do Duy Mạnh bị trọng tài rút thẻ đỏ

AFC giải thích lý do trung vệ Duy Mạnh bị trọng tài rút thẻ vàng thứ 2, bị truất quyền thi đấu khiến ĐT Việt Nam thua ngược Saudi Arabia.

Phút 51, ĐT Việt Nam đang dẫn Saudi Arabia với tỉ số 1-0, Duy Mạnh có pha truy cản cú dứt điểm của cầu thủ đội chủ nhà trong vòng cấm dẫn đến bóng chạm tay. Sau đó trọng tài đã tham khảo công nghệ VAR và rút thẻ vàng thứ 2 với Duy Mạnh ở phút 54, đồng thời Saudi Arabia được hưởng 11m.

Tóm tắt báo cáo trận đấu của AFC về 2 tình huống Duy Mạnh nhận thẻ.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam thắc mắc, sao trong một tình huống trên mà trọng tài lại rút 2 thẻ vàng với Duy Mạnh. Tuy nhiên, theo báo cáo trận đấu của AFC, trước khi nhận thẻ vàng vì để bóng chạm tay trong vòng cấm địa, Mạnh đã nhận thẻ vàng ở phút 49 vì bất đồng quan điểm với trọng tài ở một pha bóng mà trung vệ này tranh chấp với cầu thủ Saudi Arabia.

Do khi trọng tài Tantashev rút thẻ vàng thứ nhất với Duy Mạnh không được quay trên sóng truyền hình nên khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam thắc mắc. Điều này cũng tạo ra sự tranh luận lớn trên mạng xã hội.

Sau khi được hưởng phạt đền và chơi hơn người, Saudi Arabia đã tận dụng tối đa lợi thế để ghi liền 3 bàn thắng, qua đó ngược dòng đánh bại “Những ngôi sao vàng” với tỉ số 3-1.

Mặc dù thất bại ở trận đấu này, nhưng ĐT Việt Nam đã cho thấy được tinh thần thi đấu tuyệt vời của mình. Sau trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở về Việt Nam để chuẩn bị đọ sức với ĐT Australia diễn ra vào ngày 7/9 tới./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP