Trong nước

274 công dân trở về từ Malaysia được cách ly ở Đà Nẵng âm tính với SARS-CoV-2

Tối 11-5, Ths.Bs Tôn Thất Thạnh – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho biết, qua kết quả xét nghiệm, tất cả 274 công dân Việt Nam (trong đó có 1 tiếp viên hàng không có người thân trong đoàn) trở về từ Malaysia đều âm tính với SARS-CoV-2.

Máy đo nhiệt được đưa vào tận nơi máy bay hạ cánh để đo thân nhiệt cho công dân.

Trước đó, 20 giờ 20 ngày 10-5, chuyến bay mang số hiệu VN647 của hãng Hàng không quốc gia Vietnam Airlines chở theo 274 công dân này từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) đã đáp xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, du học sinh không có nơi lưu trú do trường học và ký túc xá đóng cửa, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, một số khách du lịch bị kẹt do ảnh hưởng của Covid-19.

Đây là đợt thứ 4 thành phố Đà Nẵng tiếp nhận người từ nước ngoài trở về cách ly phòng, chống dịch Covid-19. Rút kinh nghiệm từ các lần trước, công dân khi nhập cảnh Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng được lực lượng chức năng tiến hành đo thân nhiệt, khử trùng hành lý. Mọi thủ tục cấp thẻ visa cũng được thực hiện ngay khi xuống sân bay. Trong số 275 hành khách có nhiều cháu nhỏ dưới 15 tuổi. Trong quá trình tiếp nhận, phát hiện trường hợp cháu Nguyễn Như Quỳnh 17 tháng tuổi (quê ở Kỳ Khang, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị bệnh não úng thủy đang chữa trị tại Malaysia được các y, bác sĩ chuyển về Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để tiếp tục theo dõi, chữa trị.

Các công dân Việt Nam lên xe rời sân bay quốc tế Đà Nẵng để đến khu cách ly tập trung.

Bộ CHQS thành phố đã điều động 6 xe ca (3 xe 45 chỗ hợp đồng xe khách), 3 xe tải và 2 xe cứu thương đưa công dân về cách ly tập trung theo quy định tại Trung tâm huấn luyện Dự bị động viên và Trung tâm bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh, thuộc Trung đoàn 971, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Đà Nẵng. Tại đây, các công dân được cấp phát khẩu trang, hướng dẫn kê khai thông tin cá nhân.

Các công dân Việt Nam xuống xe để vào khu cách ly tập trung tại TP Đà Nẵng.

Sau khi thực hiện các thủ tục an ninh, đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế, mặc đồ bảo hộ và khử trùng hành lý cá nhân, đến 23 giờ cùng ngày, số công dân này được đưa đến cách ly tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, H. Hòa Vang) và Trung tâm bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – Trung đoàn 971 (Bộ chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng) trong thời gian cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả số công dân nay và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đến tối 11-5, qua kết quả xét nghiệm, tất cả 274 trường hợp (trong đó có 1 trường hợp là tiếp viên hàng không có người thân trong đoàn) đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tác giả: H.THANH – L.TÂY - L.HÙNG

Nguồn tin: Báo Công an Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP