Tin trong nước

2 thanh niên dũng cảm nhảy sông Hương cứu người tự tử

Vào 17h chiều nay (2/6), một vụ tự tử trên cầu Trường Tiền (TP Huế) đã được 2 thanh niên dũng cảm đang đi trên cầu nhảy xuống sông cứu người bị nạn sống sót an toàn.

Vào thời điểm trên, một thiếu nữ trẻ tuổi cỡ chừng 20 đã leo qua thành cầu Trường Tiền và buông mình xuống sông Hương tự vẫn. Vào giờ tan tầm, người qua lại đông nhưng chưa ai có phản ứng gì thì bỗng 1 thanh niên mặc áo đen, quần đùi đang đi trên lan can cầu đã không ngần ngại nhảy xuống.


Sau một hồi vật lộn, lặn tìm người thiếu nữ trên khoảng chừng 3 phút, lúc này một thanh niên khác đang đi xe máy ở giữa cầu, vội tắt máy xe tấp vào lề, và lao qua các ống sắt chắn ngăn cầu với lan can cầu. Trong vài giây, anh này bỏ balo, quần dài và dép xuống. Rồi lao ngay xuống sông, phụ với người thanh niên đầu để vớt thiếu nữ tự tử trên.


Người dân dồn lại trên cầu, chạy sát thành cầu xem vụ cứu người như trong phim hành động của Hollywood. Khá nhiều du khách Tây cũng chạy như bay đến xem.





Sau đó 5 phút, cano của cảnh sát đường thủy TP Huế đậu gần đó tức tốc rú vội ra chỗ nơi 2 thanh niên đã dìu được thiếu nữ lên khỏi nước và đưa tất cả lên cano vào bờ.


Gặp được chỉ 1 thanh niên nhảy xuống sau, khi anh đi lên cầu lấy lại quần áo và lên xe máy đi tiếp (phía sau xe là tấm ván để ngang như chở hàng). Chúng tôi hỏi, được biết anh tên DƯơng Đức Phường (trú 9/73 đường Phùng Khắc Khoan, TP Huế). “Tôi thấy vụ tự tử, không chần chừ, chạy ngay qua cầu rồi nhảy xuống để cứu. Nhưng người vớt được nạn nhân đầu tiên là anh bạn nhảy xuống đầu, tôi chỉ phụ thêm thôi”. Sau những dòng tâm sự ngắn, anh vội lên xe rú máy về nhà, để lại bao ánh mắt cảm phục của người dân đi trên cầu Trường Tiền.


Khi chạy đến hiện trường ngay sau đó vài phút, đáng tiếc PV đã không gặp được người thanh niên mặc áo đen đã dũng cảm cứu người và cũng như nạn nhân. Nghe một số anh xe ôm gần đó nói, người thiếu nữ đã hồi tỉnh lại, anh thanh niên kêu xe taxi đưa chị về nhà chứ không lên bệnh viện, lòng tôi cứ ấm ức như bị mắc nợ một món nợ tình phải có trách nhiệm cho bạn đọc biết.


Nhưng dù không gặp, chỉ biết được mặt anh thanh niên này qua những tấm ảnh chụp trong thời gian tích tắc vài giây, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn, chúc sức khỏe, may mắn đến anh vì một hành động anh hùng mà ít người làm được.


Xin gửi đến bạn đọc chùm ảnh do PV ghi lại:

Sau khi nhảy xuống sông vài phút, 2 thanh niên đã cứu được thiếu nữ tự tửSau khi nhảy xuống sông vài phút, 2 thanh niên đã cứu được thiếu nữ tự tử
Bức ảnh hiếm hoi cho thấy khuôn mặt người thanh niên áo đen lao xuống cứu trướcBức ảnh hiếm hoi cho thấy khuôn mặt người thanh niên áo đen lao xuống cứu trước
Người dân đổ xô ra thành cầu xem vụ cứu ngườiNgười dân đổ xô ra thành cầu xem vụ cứu người
Cano của CS đường sông cập bến, 2 thanh niên đưa thiếu nữ lên bờ hô hấpCano của CS đường sông cập bến, 2 thanh niên đưa thiếu nữ lên bờ hô hấp
Anh Phường lên lại chỗ cầu để lấy áo quầnAnh Phường lên lại chỗ cầu để lấy áo quần

và ra xe về nhà, khuôn mặt anh Phường vẫn còn mệt sau khi cứu ngườivà ra xe về nhà, khuôn mặt anh Phường vẫn còn mệt sau khi cứu người

Cầu Trường Tiền bị tắc nghẽn cục bộ khoảng nửa tiếng vì vụ cứu ngườiCầu Trường Tiền bị tắc nghẽn cục bộ khoảng nửa tiếng vì vụ cứu người

Đại Dương

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP