Tin trong nước

2 giờ gây thảm án giết 6 người tại biệt thự của đại gia Bình Phước

Hai hung thủ 9X mua súng bắn bi, súng điện, dao và nhiều đồ nghề khác trước khi gây án. Một nạn nhân trong vụ án vô tình trở thành kẻ tiếp tay cho chúng. 4 năm trước, Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) và Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái đại gia gỗ Lê Văn Mỹ) quen nhau khi học đại học tại Sài Gòn và nảy sinh tình cảm. Quãng thời gian yêu đương, Dương từng sống trong căn biệt thự của nhà Linh ở xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, Bình Phước).

Diễn biến vụ thảm sát ở Bình Phước

Lên kế hoạch từ trước, hai nghi phạm trong vụ thảm án lần lượt giết 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ, lấy đi một số tài sản và rời đi trong đêm.

Khoảng tháng 4, mối quan hệ giữa Dương và Linh bị gia đình thiếu nữ ngăn cấm. Gần đây cô gái chủ ý chia tay người yêu khiến thanh niên quê An Giang sinh hận thù.

Dương chi 6 triệu mua súng bắn bi, 2 triệu mua súng điện, 2 dao, găng tay, khẩu trang, sim rác… rồi lên kế hoạch trả thù.

Nghi phạm Nguyễn Hải Dương được dẫn giải từ trụ sở Công an huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước ra xe về trại tạm giam . Ảnh: Tuổi trẻ.
Nghi phạm Nguyễn Hải Dương được dẫn giải từ trụ sở Công an huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước ra xe về trại tạm giam . Ảnh: Tuổi trẻ.

Từng sống với gia đình đại gia gỗ, Dương thân quen với nhiều họ hàng ông Mỹ, trong đó có Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ruột bà Nga – vợ ông Mỹ). Biết cậu bé sống cùng gia đình Linh vốn tính ham chơi, Dương tìm cách dụ dỗ, hứa cho tiền nếu mở cổng nhà và được Vỹ đồng ý.Trưa 6/7, Dương rủ bạn Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Thanh Hóa) cùng đi cướp tài sản nhà ông Mỹ. Tiến đồng ý và cũng chuẩn bị dao, dây trói…

Khoảng 2h ngày 7/7, hai nghi phạm đi xe máy từ TP HCM đến cổng nhà nhà đại gia gỗ. Dương nhắn tin cho Vỹ ra mở cổng. Dắt xe vào, Dương và Tiến liền khống chế Vỹ, sát hại nạn nhân ngay trong sân biệt thự.

Cả hai đeo khẩu trang, đi vòng ra sau nhà, trèo ghế lên ban công tầng trệt để lẻn vào khống chế, trói Linh và Tố Như (18 tuổi, cháu gái ông Mỹ) đang ngủ trên lầu. Chúng dùng băng keo bịt miệng Linh và Như, trói họ vào cửa sổ.

Vũ Văn Tiến cùng tang vật. Ảnh: Cơ quan công an.
Vũ Văn Tiến cùng tang vật. Ảnh: Cơ quan công an.

Hai tên đi xuống tầng trệt bắt trói 3 người: ông Mỹ, bà Nga, Quốc Anh (vợ và con ông Mỹ). Dương ép bà Nga khai chỗ giấu tiền nhưng không được. Hai tên buộc nạn nhân lục tủ, túi lấy được hơn 4 triệu đồng. Có được tiền, chúng trói tay bà Nga, bắt ngồi xuống giường.

Sau khi tra khảo ông Mỹ không được, Dương đưa con trai đại gia là Lê Quốc Anh (15 tuổi) sang phòng ngủ cạnh bên tra khảo nhưng cũng không có kết quả. Sát hại Quốc Anh, chúng quay trở phòng ngủ vợ chồng ông Mỹ, tra hỏi tiếp nơi cất tiền nhưng không được.

Thủ phạm lên lầu với ý định tra khảo 2 cô gái thì phát hiện họ lén gọi điện cho em trai bà Nga sống gần đó. Khi nhân chứng này gọi lại, Dương ép các cô nói không có chuyện gì.

Xuống lại tầng trệt, Dương nghe bà Nga nói khoảng 4h sẽ có tài xế đến lái xe ôtô đi lấy củi, khuyên hắn đi đi. Dương nghe vậy ép bà Nga gọi cho tài xế này yêu cầu không đến sớm nữa.

Cuộc gọi vừa kết thúc, chúng dùng khăn bịt mặt bà Nga, dẫn sang căn phòng vừa sát hại Quốc Anh. Người phụ nữ 42 tuổi là nạn nhân thứ 3 trong vụ thảm án khi không cung cấp thông tin về nơi để tiền cho Dương.

Quay lại tra khảo ông Mỹ không được, cả hai cũng giết nạn nhân.

Lên lầu, Dương và Tiến sát hại Tố Như. Tiếp đó, trước khi xuống tay với nạn nhân cuối cùng, Dương dành thời gian nói lời oán trách Linh.

Mô phỏng vụ thảm án ở Bình Phước: Đinh Linh - Phượng Nguyễn - Việt Đức.
Mô phỏng vụ thảm án ở Bình Phước: Đinh Linh – Phượng Nguyễn – Việt Đức.

Gây án xong, Dương đi xuống tầng trệt thì thấy bé Na (18 tháng tuổi, con gái út ông Mỹ) đang khóc. Hắn dỗ cho bé gái nín rồi đặt xuống giường.

Hai nghi phạm xuống phòng nạn nhân tìm quần áo thay trước khi trốn thoát. Chúng phóng xe máy về TP HCM cất giấu tang vật cướp được gồm iPad và máy tính xách tay, tiền… của các nạn nhân rồi đi làm bình thường.

Theo thượng tướng Lê Quý Vương (Thứ trưởng Bộ Công an), các nghi can có 2 giờ để thực hiện hành vi gây án. “Họ bình tĩnh chứ không vội vàng gì”, ông Vương nói.

Ngày hôm sau, biết gia đình nạn nhân tổ chức tang lễ cho 6 người, Dương trở lại hiện trường khóc lóc, cùng phụ giúp người thân họ lo hậu sự nhằm đánh lạc hướng. Cảnh sát hóa trang có mặt để giám sát hiện trường, nghi ngờ Dương nên triệu tập anh này về lấy lời khai.

Ngồi hơn một ngày tại trụ sở cảnh sát, Dương khai mình đang ở TP HCM thì hay tin những người trong gia đình Linh bị sát hại đã về thăm viếng. Đêm xảy ra trọng án, thanh niên này bảo cùng một số người bạn tổ chức ăn nhậu say rồi về nhà ngủ.

Khi cảnh sát liên tục thay đổi chiến thuật khai thác, hỏi cung, Dương buộc phải nhận tội. Anh ta thừa nhận mình đã lên kế hoạch thảm sát khi gây án. Cách di chuyển, đột nhập vào căn biệt thự, các hung khí để sát hại gia đình người yêu và việc thoát ra làm sao cho an toàn đều được vạch tỉ mỉ. Dương cũng nghĩ trước tạo chứng cứ ngoại phạm nếu bị công an hỏi đến.

Việc tạm giữ Dương trong suốt trong ngày 8 và 9/7 được cảnh sát giữ bí mật tuyệt đối. Từ lời khai của Dương, tối 10/7, cảnh sát bắt Tiến ở khu vực cầu Nhum (xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM).

Chiều 11/7, với những tài liệu, chứng cứ thu thập được cùng lời khai nhận tội, cơ quan công an khẳng định Dương và Tiến gây ra vụ giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng và chưa xuất hiện người thứ ba liên quan.

(Zing.vn)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP