Chăm sóc sức khỏe

18 giáo viên lật tẩy hiệu trưởng ngồi taxi tông học sinh

Đồng loạt 18 giáo viên lên tiếng nêu lý do trả lời phiếu khảo sát về học sinh gãy chân trong trường, tố Hiệu trưởng gian dối.

Tối 18/2, 18 giáo viên của Trường Tiểu học Nam Trung Yên đã gửi đến cơ quan báo chí những khúc mắc liên quan tới vụ việc mà cháu Trần Chí Kiên bị ngã và lời trần tình của Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc với cơ quan chức năng và truyền thông.

Cụ thể, có 4 nội dung mà Hiệu trưởng Ngọc đã thông tin sai lệch về vụ việc.

18 giao vien lat tay hieu truong ngoi taxi tong hoc sinh
Bộ Giáo dục vào cuộc vụ học sinh bị xe chở Hiệu trưởng tông gãy xương đùi.

Thứ nhất, theo thư bày tỏ, bản “Báo cáo sự việc cần xem xét” nhân danh là tập thể cán bộ giáo viên nhà trường nhằm minh oan, giữ nguyên chức vụ của Hiệu trưởng Ngọc, cũng như “lắng nghe tiếng kêu cứu và lời trần tình thật sự của các cô giáo” là không đúng sự thật.

Bản báo cáo trên thực sự chỉ có 3 người ký, gồm Hiệu trưởng, Hiệu phó và Chủ tịch Công đoàn trường. Các giáo viên trên đều khẳng định, họ không hề biết đến nội dung trong bản báo cáo.

18 giao vien lat tay hieu truong ngoi taxi tong hoc sinh
“Báo cáo sự việc cần xem xét” chỉ có 3 người ký.

Thứ hai, một giáo viên là Đảng viên cho biết, có hiện tượng Đảng viên của trường bị lôi kéo yêu cầu viết đơn xin ra khỏi Đảng và viết tâm thư để kêu oan cho hiệu trưởng.

Thứ ba, về việc lấy phiếu khảo sát học sinh, giáo viên và kết quả 100% phiếu khẳng định em Kiên không ngã vì va chạm với xe ô tô trong trường. Theo 18 giáo viên này, trước khi phát phiếu, bà Nguyễn Thị Hương, Phó Hiệu trưởng đã phổ biến với học sinh mục đích của việc khảo sát nhằm phục vụ báo cáo về an toàn trường học và Thanh tra của Sở GD-ĐT chứ không phải lấy ý kiến về tai nạn của em Trần Chí Kiên xảy ra trong sân trường.

18 giao vien lat tay hieu truong ngoi taxi tong hoc sinh
Phiếu khảo sát phục vụ điều tra khẳng định không ai thấy em Kiên ngã vì đâm vào ô tô.

Thứ tư, trước khi nhận được chỉ đạo của Ban Giám hiệu về việc lấy phiếu khảo sát, các giáo viên không hề biết về vụ tai nạn của em Kiên- học sinh lớp 2A4.

Trong phiếu khảo sát có nội dung chung chung như đã được công bố, giáo viên xác nhận không nhìn thấy học sinh bị tai nạn và không thấy ô tô vào trường. Việc gửi báo cáo này lên cấp trên và với báo chí ra sao, các giáo viên trên không được nắm rõ.

Như vậy, việc phản ảnh 100% giáo viên trong trường nhất trí với hiện tượng không có xe taxi chở cô hiệu trưởng và hiệu phó gây tai nạn cho học sinh là không khách quan có liên quan tới vụ việc của em Kiên là không đúng sự thật và không khách quan.

Trước khi bức thư này được gửi tới cơ quan báo chí, cô Trần Thị Nhung – Giáo viên Chủ nhiệm lớp 2A4 của học sinh Trần Chí Kiên đã có cuộc trao đổi với Báo Đất Việt, khẳng định những thông tin được Hiệu trưởng Ngọc đổ lỗi cho cô.

18 giao vien lat tay hieu truong ngoi taxi tong hoc sinh
Cô Trần Thị Nhung- Giáo viên chủ nhiệm của em Kiên thanh minh.

Theo đó, cô Nhung khẳng định, cô không phải là người tư vấn cho cấp ủy về việc lấy phiếu khảo sát học sinh như Hiệu trưởng và Ban Giám hiệu khẳng định với báo chí.

Cô Nhung còn khẳng định, khi nói chuyện với học sinh, các em cũng không nói có thấy bạn Kiên bị ngã vì va chạm với ô tô. Chỉ khi các em về nhà mới kể lại với bố mẹ rằng “Con có nhìn thấy bạn Chí Kiên ngã”.

Cô Nhung thuật lại: “Học sinh có kể lại, con có nhìn thấy bạn Chí Kiên ngã. Lúc đấy, con đi sau bạn Kiên, con nhìn thấy bạn Kiên đâm vào phía bên trái ở đầu ô tô . Cô Hương bước xuống ở phía tay trái và có hỏi bạn Kiên, còn con thì chạy sang bên phải, con mách cô Hiệu trưởng là ‘Cô Hiệu trưởng ơi, chú taxi đâm vào bạn Kiên lớp con rồi'”.

18 giao vien lat tay hieu truong ngoi taxi tong hoc sinh
Em Kiên đau đớn trong ngày cấp cứu, đi 3 bệnh viện để chữa trị vì gãy xương đùi.

Ngày 18/2, ông Hoàng Đức Minh – Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có yêu cầu, chỉ đạo.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã trao đổi với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố sớm kết luận, xử lý nghiêm khắc nếu có sai phạm để đảm bảo kỷ cương, nền nếp trong các hoạt động giáo dục.

Trước đó, ngày 6/2, theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, tại cuộc họp giao ban với các sở ngành của TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Sở GD-ĐT đình chỉ ngay chức vụ Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc để làm rõ nghi vấn xe chở bà này tông học sinh lớp 2 Trần Chí Kiên gãy chân ở sân trường ngày 1/12/2016.

Đến nay, nhà trường và hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào với cơ quan báo chí về vụ việc. Trường chỉ mới có báo cáo bằng văn bản gửi UBND quận Cầu giấy để báo cáo Sở GD-ĐT và UBND TP Hà Nội.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội cho biết hiện tại chưa thể cung cấp thông tin vì đang trong quá trình điều tra, thẩm vấn, lấy lời khai của nhiều người liên quan.

Cúc Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP