Tuổi trẻ Hà Tĩnh

10 hoạt động tiêu biểu của Tuổi trẻ Công an tỉnh năm 2016

Nhìn lại năm 2016 với nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội và cũng là một năm với nhiều biến động kéo theo những hệ lụy phức tạp về tình hình ANTT trên địa bàn, nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, trách nhiệm của người cán bộ Công an, tuổi trẻ Công an tỉnh đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần vào thành tích chung của Công an tỉnh.

Hưởng ứng công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016 với chủ đề: “Tuổi trẻ Công an tỉnh phát huy truyền thống 85 năm xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác năm 2016, đề ra các hoạt động trọng tâm, nổi bật, gắn liền với công tác chuyên môn, gắn bó chặt chẽ với công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN và đạt hiệu quả cao trong việc làm chuyển biến nhận thức của ĐVTN đối với hoạt động Đoàn. Dưới đây là 10 hoạt động nổi bật của Tuổi trẻ Công an tỉnh trong năm 2016:

1. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016) và tuyên dương 10 gương thanh niên Công an Hà Tĩnh tiêu biểu năm 2015.

Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, như hiến máu nhân đạo, tổ chức thành công giải bóng đá mini nam thanh niên Công an tỉnh, hoạt động tuyên truyền pháp luật, chung tay xây dựng nông thôn mới; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, hành hương về các địa chỉ đỏ; tổ chức sinh hoạt chủ đề chủ điểm, tọa đàm, nhằm giúp ĐVTN có dịp giao lưu, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm về tổ chức xây dựng các hoạt động Đoàn và được ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang, đầy tự hào của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và truyền thống 60 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an. Đặc biệt trong Ngày hội thanh niên 26/3, tuổi trẻ Công an tỉnh đã thực sự mang đến những hoạt động nhiều ý nghĩa, đúng với tính chất của thanh niên, như nhảy dân vũ, võ thuật, các trò chơi vui nhộn, các tiết mục văn nghệ đặc sắc… được Tỉnh đoàn, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các đơn vị đánh giá cao.

2. Tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống nhân dịp kỷ niệm 100 Ngày sinh cố Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn và 110 năm Ngày sinh cố Tổng bí thư Hà Huy Tập và các cuộc thi tìm hiểu.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN luôn là một công tác trọng tâm của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Năm 2016, hưởng ứng kỷ niệm 100 Ngày sinh Cố Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn và 110 năm Ngày sinh cố Tổng bí thư Hà Huy Tập, Đoàn Công an tỉnh đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị dưới hình thức tọa đàm, đối thoại về những thân thế và những cống hiến của đồng chí Trần Quốc Hoàn đối với lực lượng CAND; tổ chức các hoạt động hành hương về nguồn, thăm hương tại khu mộ đồng chí cố Tổng bí thư Hà Huy Tập, khu di tích Hòn đá bạc tại tỉnh Cà Mau… nhằm giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho ĐVTN. Bên cạnh đó, việc tham gia các cuộc thi, hội trại đạt được nhiều kết quả tích cực, như giải ba Hội trại Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh do Tỉnh đoàn tổ chức; giải nhất toàn đàon, 2 giải ba, 2 giải khuyến khích cuộc thi viết về tìm hiểu thân thế, sự nghiệp cách mạng đồng chí Hà Huy Tập; hàng ngàn lượt ĐVTN tham gia và đạt giải cao tại các cuộc thi tìm hiểu 70 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân, 70 năm truyền thống lực lượng CSGT, 70 năm truyền thống lực lượng Cảnh sát QLHC, 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH…

3. Tham mưu tổ chức thành công Hội thi NVCB của lực lượng An ninh nhân dân trong Công an tỉnh lần thứ I năm 2016.

Đây có thể nói là hoạt động đầu tiên mang đậm dấu ấn của Đoàn đối với phong trào tự học, tự đào tạo, nâng cao trình độ, kiến thức cho ĐVTN. Hội thi được các đơn vị hưởng ứng tích cực, sôi nổi. Mặc dù lần đầu tổ chức còn một số hạn chế, nhưng nhìn chung đã mang đến hiệu ứng tính cực đối với phong trào tự học, tự nâng cao trình độ của cán bộ trẻ về công tác NVCB, được Đảng ủy, Ban Giám đốc và các đơn vị đánh giá cao. Kết thúc Hội thi, đội tuyển An ninh Công an huyện Lộc Hà xuất sắc giành giải nhất.

Chụp ảnh lưu niệm tại hội thi nghiệp vụ cơ bản lực lượng An ninh nhân dân năm 2016

4. Tổ chức thành công Hội thi Bí thư chi đoàn lần thứ I năm 2016.

Nếu như Hội thi NVCB của lực lượng ANND mang đậm dấu ấn về công tác chuyên môn, thì Hội thi Bí thư chi đoàn lại mang gắn liền với công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nâng cao kỹ năng hoạt động Đoàn cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt, nhất là đồng chí Bí thư chi đoàn. 20/23 cơ sở Đoàn tham gia và đã mang đến cho Hội thi những phần tranh tài hấp dẫn và lôi cuốn. Kết thúc hội thi, đồng chí Bí thư chi đoàn Phòng Tham mưu đạt giải Nhất, đại diện Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tham gia Chung kết Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi toàn tỉnh và xuất sắc đạt giải Nhất.

5. Phối hợp Thị đoàn Hồng Lĩnh, Công ty Hon Đa Phú Tài tổ chức Chương trình “Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông, văn minh đô thị”; tuyên truyền bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại thị xã Hồng Lĩnh.

Đây là hoạt động nhằm góp phần đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông và văn hóa khi tham gia giao thông; thúc đẩy các ĐVTN trở thành lực lượng tích cực tuyên truyền phổ biến các kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn tới mọi người dân; góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông, xây dựng xã hội an toàn trong tham gia giao thông. Trong khuôn khổ ngày hội, gần 400 ĐVTN thị xã Hồng Lĩnh được hướng dẫn lái xe an toàn; được tổ chức thi lý thuyết và thực hành các kỹ năng tham gia giao thông cần thiết; tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, diễn đàn thanh niên. Mang thông điệp “tuổi trẻ Hồng Lĩnh chung tay xây dựng văn hóa, văn minh đô thị”, các ĐVTN cũng được lắng nghe những chia sẻ, trò chuyện của các vị khách mời về an toàn giao thông, bầu cử Quốc hội  khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; xây dựng văn minh đô thị, cải cách hành chính.

6. Tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện, thu được 236 đơn vị máu.

Với tinh thần tương thân tương ái, mang thông điệp “Giọt máu – kho báu tình người”, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện và được các cơ sở Đoàn và ĐVTN tích cực tham gia. Tổng kết 2 đợt hiến máu, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thu được 236 đơn vị máu, được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng Giấy khen trong công tác vận động, tổ chức các chương trình hiến máu.

7. Phối hợp ĐTN Bộ Công an, Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 5; các đơn vị địa phương, các đơn vị trên địa bàn đóng quân tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tặng quà cho nhân dân bị ảnh hưởng do lũ lụt gây ra, tổng số tiền trên 2 tỷ đồng.

Năm 2016 bên cạnh những phức tạp về ANTT, tình hình bão lũ cũng gây ra nhiều hậu quả nặng nề cho người dân. Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, giúp đỡ người dân vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, các cơ quan, đơn vị, lực lượng đã tích cực ủng hộ, đến với đồng bào lũ lụt miền Trung. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh với khả năng và trách nhiệm của mình đã phối hợp chặt chẽ các đơn vị tổ chức được nhiều hoạt động tặng quà vì an sinh xã hội, tặng quà cho nhân dân vùng lũ, nhất là phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Đoàn Thanh niên Cụm số 5 tổ chức tặng quà cho người dân vùng lũ tại Hương Giang, Hương Khê và phối hợp các đơn vị tặng quà nhiều địa phương khác. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự sẻ chia tấm lòng của ĐVTN nhằm gúp đỡ bà con nhân dân vùng lũ tháo gỡ phần nào khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống.

Phối hợp ĐTN Bộ Công an và các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tặng quà cho nhân dân bị ảnh hưởng do lũ lụt gây ra

8. Huy động hàng trăm lượt ĐVTN tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, xây dựng nông thôn mới tại xã Thạch Trung – TP Hà Tĩnh, xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên.

Là 2 đơn vị được Công an tỉnh nhận đỡ đầu xây dựng nông thôn mới, trong năm qua, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và chương trình công tác Đoàn, Đoàn Công an tỉnh đã tổ chức cho hàng trăm lượt ĐVTN tham gia các hoạt động tình nguyện tại 2 đơn vị đỡ đầu, như: Phát quang bụi rậm, dọn vệ sinh, khơi thống cống rãnh các đường liên thôn, xóm; phát quang hành lang lưới điện, nạo vét kênh mương, làm đường bê tông… Những hoạt động trên cũng đã góp phần giúp địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Huy động đoàn viên thanh niên giúp đỡ xã Thạch Trung về đích nông thôn mới

9. Tổ chức Lễ ký kết nghĩa với Ngân hàng BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh.

Nhằm tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị trên địa bàn đóng quân tổ chức tốt các hoạt động Đoàn, Đoàn Công an tỉnh và Đoàn Ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Tĩnh đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác. Nội dung hợp tác gồm các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, tập huấn, trao đổi kinh nghiệm, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chương trình an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng. Đồng thời, thông qua hoạt động này còn góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại BIDV và hỗ trợ công tác xây dựng lực lượng, công tác nghiệp vụ của Công an tỉnh.

10. Phát động phong trào tự học, tự nghiên cứu trong ĐVTN; chỉ đạo thành lập các câu lạc bộ pháp luật nghiệp vụ trong tuổi trẻ Công an tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng phong trào Thanh niên CAND học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2016 – 2018; đồng thời hướng đến nâng cao trình độ cho ĐVTN trong lực lượng Công an Hà Tĩnh, góp phần đắc lực cho việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Theo đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã có kế hoạch phát động sâu rộng phong trào tự học, tự nghiên cứu trong toàn Đoàn, giao các cơ sở Đoàn tổ chức Câu lạc bộ Pháp luật – Nghiệp vụ. Kết quả, đã có nhiều chi đoàn đã tổ chức các buổi tọa đàm, diễn đàn về chủ đề tự học, tự nghiên cứu thiết thực, ý nghĩa; nhiều Câu lạc bộ Pháp luật – Nghiệp vụ được thành lập và đi vào hoạt động, bước đầu tạo được hiệu ứng tích cực trong ĐVTN nói riêng và CBCS nói chung.

BBT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP