Thể thao

Yamal ghi bàn nhưng Barcelona thất bại ở trận ra quân Champions League

Ngôi sao 17 tuổi Lamine Yamal đã ghi bàn thắng nhưng Barcelona do chơi thiếu người từ phút 10 nên thất bại 1-2 trước Monaco vào rạng sáng 20-9 ở vòng đầu tiên Champions League.

Lamine Yamal đã ghi bàn thắng đầu tiên ở Champions League mùa này, nhưng không thể cứu nổi Barcelona - Ảnh: REUTERS

Dù phải làm khách trên sân Stade Louis II của Monaco nhưng các cầu thủ Barcelona đã nhập cuộc với sự tự tin khi chủ động tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên khi họ vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành đối thủ thì đã bị mất người ở phút thứ 10.

Đó là một pha bóng không có gì nguy hiểm với những đường chuyền bên phần sân nhà. Nhưng thủ môn Ter Stegen (Barcelona) đã thiếu sự quan sát khi chuyền bóng cho Eric Garcia trong thế bị kèm rất chặt.

Hậu quả là tiền vệ Minamino (Monaco) đã cướp bóng và sắp dẫn bóng vào vòng cấm để gây nguy hiểm cho khung thành Barcelona.

Eric Garcia buộc phải phạm lỗi và trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp để truất quyền thi đấu của cầu thủ này.

Với 10 người trên sân, kế hoạch tấn công của Barcelona đã nhanh chóng phá sản. Phút 16, tiền vệ Maghnes Akliouche đi bóng dũng mãnh vào vòng cấm Barcelona rồi tung cú sút hiểm hóc vào góc gần đánh bại thủ môn Ter Stegen, ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Monaco.

Đến phút 28, Barcelona bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 do công của thần đồng Lamine Yamal. Anh đi bóng rồi tung cú sút khá đẹp mắt từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn Philipp Kohn của Monaco.

Những phút tiếp theo thế trận hoàn toàn nghiêng hẳn về Monaco, với nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra. Nhưng phải đến phút 71, Monaco mới có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 do công của tiền đạo George Ilenikhena với pha phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú sút hạ gục thủ môn Ter Stegen.

Tỉ số này được giữ nguyên cho đến hết trận và Barcelona có khởi đầu không tốt ở UEFA Champions League mùa này.

Thủ môn David Raya giúp Arsenal chia điểm với Atalanta

Ở những trận đấu còn lại diễn ra rạng sáng 20-9, Arsenal đã bị chủ nhà Atalanta cầm hòa 0-0.

Thủ môn David Raya là người hùng của Arsenal ở trận này khi cản phá thành công cú sút phạt đền của Mateo Retegui ở phút 51. Sau đó anh còn xuất sắc cứu thua ở pha đánh đầu tiếp theo của tiền đạo này.

Trong khi đó, Atlético Madrid có màn lội ngược dòng để đánh bại RB Leipzig 2-1 trên sân nhà. Tiền đạo Griezmann đã tỏa sáng với một bàn thắng và một pha kiến tạo mang về 3 điểm đầu tiên cho Atlético Madrid.

Tác giả: QUỐC THẮNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

  Từ khóa: Yamal , champions league , Barcelona

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP