Hà Tĩnh Bình Yên

Xuân lại về trên đảo Sơn Dương

Dù không được đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết nhưng cán bộ, chiến sĩ trên đảo Sơn Dương vẫn chuẩn bị một cái tết tươm tất. Ở lại đảo ăn Tết không chỉ là nhiệm vụ mà còn là tình yêu của họ nơi hòn đảo đầy sóng và gió này.

Điều đó như đang tiếp thêm sức mạnh cho những người lính đảo nơi đây, luôn chắc tay súng, trọn niềm tin, giữ vững chủ quyền vùng trời, vùng biển nơi những hòn đảo tiền tiêu của tổ quốc. Trong cái lạnh của mùa đông và những cơn mưa nhẹ, sáng ngày 22/1, chúng tôi có mặt tại cầu cảng số 1 ở cảng Vũng Áng trong chuyến hành trình ra đảo Sơn Dương lần này. Vượt qua muôn trùng sóng dữ, con tàu mang theo hoa Đào, lá Dong… và những thùng quà tết thắm đượm nghĩa tình của lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy quân sự và lãnh đạo huyện Kỳ Anh. Đây là những món quà gửi đến cán bộ chiến sỹ trên đảo Sơn Dương chuẩn bị đón xuân Qúy Tỵ. Trong những năm qua, đảo Sơn Dương có vị trí chiến lược quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc, ngoài nhiệm vụ thường xuyên tuần tra canh gác trước mọi âm mưu của các thế lực thù địch, cán bộ chiến sỹ ở đảo Sơn Dương còn hăng hái tăng gia sản xuất, trồng rau xanh để cải thiện đời sống cho cán bộ chiến sỹ trên đảo. Dù còn nhiều khó khăn, gian khổ nhưng những người lính đảo vẫn quyết tâm giữ vững chủ quyền vùng biển đảo thiêng liêng của tổ quốc. Có nhiều cán bộ chiến sỹ nay đã ăn Tết trên đảo 5 – 6 năm, nhưng cũng có người xuân này là lần đầu tiên đón Tết xa nhà, dù xa gia đình nhưng các anh vẫn luôn ấm tình đồng đội. Mọi thứ đã sẵn sàng để đón một cái Tết cổ truyền sớm với tinh thần “Vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ”. Anh Nguyễn Đức Toàn chiến sỹ ở Đảo Sơn Dương cho biết: “ Được chứng kiến các đoàn công tác ra đảo nên anh rất hiểu sự vất vả của những chuyến đi biển dịp giáp Tết Nguyên đán, vì mùa này biển động, sóng to, gió lớn đầy gian nguy và vất vả. Thế nhưng, những ngày này là rộn ràng nhất, bởi không khí mùa Xuân, không khí đất liền đến với cán bộ chiến sỹ nơi đây. Anh Nguyễn Đức Toàn còn phấn khởi cho biết: Quà từ đất liền chuyển đến kịp thời sẽ là động lực tinh thần to lớn để chiến sỹ trên đảo Sơn Dương vượt muôn vàn khó khăn, thử thách, chắc tay súng, trọn niềm tin gắn bó với đảo thân yêu”.

Giao lưu văn nghệ trên đảo Sơn Dương
Chia tay các chiến sỹ đang ngày đêm đóng quân trên đảo Sơn Dương, bước trên con đường ra cầu cảng để tiếp tục cuộc hành trình mới, những hình ảnh đón xuân sớm trên đảo Sơn Dương vẫn mãi đọng trong tâm trí của mọi người trong đoàn công tác ra đảo lần này. Với chúng tôi, hình ảnh cây phong ba sừng sững trước bảo táp, mưa sa giống như những chiến sỹ đang giữ vững niềm tin, cầm chắc tay súng bảo vệ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của tổ quốc để nhân dân vui tết, đón xuân đầm ấm, hạnh phúc. Đứng giữa đảo biển quê hương, tôi thấy mùa xuân đã về…/.

Tác giả bài viết: Mạnh Hải

Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP