Xã hội

Xót xa cảnh chít khăn tang, lập bàn thờ cho ngư dân Quảng Bình mất tích trên biển

Sau nhiều ngày chờ đợi, 5 ngư dân trên tàu cá ngoài biển bị mất liên lạc vẫn chưa có tin. Người thân ở nhà mòn mỏi chờ đợi, từ hy vọng đến tuyệt vọng, nên đã chít khăn trắng, lập bàn thờ các ngư dân xấu số.

Liên quan đến sự việc tàu cá mang số hiệu QB-98845.TS, công suất hơn 700 CV do ông Nguyễn Thanh Đàm (SN 1973, trú tại thôn Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) làm chủ, mất liên lạc với bờ từ ngày 2/7/2019. Sau gần 1 tháng mất liên lạc, người thân các ngư dân tuyệt vọng về khả năng sống sót của người thân nên đã lập bàn thờ.

Bà Nguyễn Thị Cúc (SN 1959, chị gái ông Nguyễn Thanh Đàm) cho biết: “Chiều ngày 28/7, gia đình mới dám tổ chức lập bàn thờ cho em Đàm và chưa làm mộ gió. Chính quyền địa phương cùng người dân đến thắp hương cho em tôi rất đông. Chúng tôi vẫn hi vọng sẽ có phép màu đến với em và gia đình”.

Cháu Nguyễn Thanh Hưng chít khăn trắng bên bàn thờ ba mới lập.

Chị Nguyễn Thị Hương (SN 1977, vợ ông Nguyễn Thanh Đàm) khóc thương chồng, nhiều lần ngất lên ngất xuống. Trong nhà, cháu Nguyễn Thanh Hưng (con trai ông Nguyễn Thanh Đàm) đứng trước bàn thờ cha nhưng vẫn kì vọng, một ngày ba mình sẽ... trở về.

Chị Nguyễn Thị Trang (SN 1984, vợ thuyền viên Nguyễn Văn Chiến) cho biết: “Gia đình cũng vừa lập bàn thờ cho anh Chiến chiều ngày 28/7. Tôi không nghĩ anh ra đi mà không nói gì với mẹ con tôi. Gia đình vẫn hi vọng một ngày anh Chiến sẽ trở về”.

Đến chia sẻ với gia đình các nạn nhân, ông Nguyễn Thanh Đôn – Chủ tịch UBND phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) thông tin: “Sau 26 ngày mất liên lạc, gia đình của 3 ngư dân tại phường Quảng Phúc đã lập bàn thờ cho người thân. Chúng tôi vẫn đang tích cực liên hệ với các cơ quan chức năng, mong có tin tức về các ngư dân dù hi vọng là nhỏ nhoi”.

Ngôi nhà của các thuyền viên luôn có nhiều người đến thăm hỏi, động viên.

Ông Ngô Văn Sáu – Chủ tịch UBND phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn cho biết: “Địa bàn phường có 2 ngư dân đi làm trên tàu của ông Đàm bị mất liên lạc trên biển. Chính quyền địa phương cũng thường xuyên đến thăm hỏi động viên gia đình các ngư dân gặp nạn. Người thân của 2 ngư dân này cho biết, đến ngày 4/8 (4/7 âm lịch) tới đây, nếu không có tin tức gì về 2 người này, họ sẽ lập bàn thờ”.

Như Infonet đưa tin, vào ngày 2/7, tàu đánh cá QB-98845.TS, do ông Nguyễn Thanh Đàm (SN 1973, trú tại thôn Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc, TX. Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) làm chủ cùng 4 thuyền viên khác đang di chuyển tránh trú bão số 2 thì bị mất liên lạc.

Chị Nguyễn Thị Trang vẫn hy vọng có phép màu để anh Chiến được bình yên về với mẹ con chị.

Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Bình phối hợp với các cơ quan chức năng đã thông báo và huy động nhiều tàu cá ngư dân tham gia tìm kiếm tàu QB-98845.TS, nhưng đến nay (chiều 30/7) vẫn chưa có thông tin.

Danh tính các ngư dân mất tích gồm: Ông Nguyễn Thanh Đàm (SN 1973, trú tại thôn Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc, TX. Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình); ông Nguyễn Văn Chiến (SN 1975); ông Nguyễn Văn Đức (SN 1967) cùng trú tại thôn Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc; ông Nguyễn Văn Xuân (SN 1961) và ông Nguyễn Văn Thọ (SN 1965) cùng trú tại phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: mất tích , Quảng Bình , ngư dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP